BY KKMTC
19 Jul 23 4:05 pm

ร้านฟาสต์ฟู้ดจักรวาล GTA ‘Cluckin’ Bell’ ในชีวิตจริง ถูกสั่งให้ยุติการบริการโดย Take-Two Interactive

18 Views

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 ร้านอาหาร Smokin’ J’s ได้ทำการจำลองเปิดร้านฟาสต์ฟู้ด Cluckin’ Bell ในชีวิตจริง โดยร้านดังกล่าวเป็นที่สนใจต่อผู้เข้าชมงาน Comic Con กับแฟน ๆ เกม GTA และแน่นอน ร้านดังกล่าวจะกลับมาเปิดอีกครั้งในช่วงงาน Comic Con ของปีนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Smokin’ J’s ร้านอาหารที่จำลองร้านฟาสต์ฟู้ด Cluckin’ Bell และ Michael Too หนึ่งในพนักงานของ Smokin’ J’s ได้ประกาศว่าทีมงานได้รับจดหมายจากสำนักงานกฎหมาย ซึ่งเป็นตัวแทนของ Take-Two Interactive เป็นการสั่งให้ “หยุดและยุติ” การเปิดร้านอาหารดังกล่าวในงาน Comic Con ที่จะถึงในเร็ว ๆ นี้

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Smokin’ J’s จึงต้องทำตามคำสั่งของ Take-Two Interactive ด้วยการยุติจัดร้าน Cluckin’ Bell และเลิกดำเนินแผนขยายเปิดร้านอาหาร Burger Shot ในงาน Comic Con เพราะมีความเสี่ยงโดนฟ้องค่าเสียหายในเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์

ภาพจากปี 2022

แต่อย่างไรก็ตาม Smokin’ J’s จะเปิดร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในงาน Comic Con ต่อไป แต่ต้องเปลี่ยนชื่อร้านเป็น ‘Dont Cluckin’ Tell’ ซึ่งล้อเลียนมาจาก ‘Cluckin’ Bell’ อีกทีหนึ่ง

สำหรับคนรู้ไม่รู้จัก Cluckin’ Bell และ Burger Shot เป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่อยู่ในจักรวาล GTA โดยร้านดังกล่าวเป็นจุดสำหรับกินอาหาร เพื่อฟื้นพลัง HP ในเกม GTA ภาค San Andreas และ IV

 

นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่ Take-Two Interactive จะออกมาจัดการในเรื่องนี้ เพราะเป็นประเด็นเกี่ยวข้องกับเรื่องลิขสิทธิ์ที่บริษัทให้ความเข้มงวดอย่างมาก จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top