BY Aisoon Srikum
14 Oct 21 12:02 pm

ร้านค้าปลีกญี่ปุ่นแก้ปัญหาการซื้อเครื่อง PS5 ไปโก่งราคา ด้วยการเขียนชื่อผู้ซื้อลงบนกล่อง ทั้งกล่องเครื่องเกมและกล่องตัวคอนโทรลเลอร์

1 Views

วางจำหน่ายมาเกือบปีแล้ว แต่คอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PS5 นั้น ยังคงขาดตลาดอย่างหนัก

นอกจากปัญหาเรื่องการขาดแคลนส่วนประกอบในการผลิตแล้ว ด้วยความต้องการที่สูงจึงทำให้มีการนำเครื่องมา Resell ขายใหม่ในราคาที่สูงขึ้น และตอนนี้ร้านค้าปลีกญี่ปุ่นเริ่มแก้ปัญหานี้ด้วยวิธีที่ง่าย แถมได้ผลในระดับนึงด้วย

ทวิตเตอร์ของ Gaijinhunter ออกมาโพสท์กลยุทธ์ที่ร้าน Nojima Denki ใช้ในการรับมือกับพวก Resell นั่นคือการเขียนชื่อเต็ม ๆ ของผู้ซื้อลงไปบนกล่องเครื่องเกม แถมยังเขียนลงบนกล่อง DualSense ที่เป็นตัวจอยของเครื่องเกมด้วย

ทาง CBR คิดว่า สาเหตุที่วิธีนี้ง่ายและได้ผล เพราะส่วนมากเหล่านักเก็งกำไรส่วนใหญ่นั้น มักจะไม่อยากเปิดเผยตัวตน การเขียนชื่อลงไปบนกล่องแบบนี้ทำให้เหล่านักเก็งกำไรทั้งหลายลังเลที่จะขายต่อเพราะมันสามารถถูกตรวจสอบย้อนหลังได้ และการแก้ปัญหานี้ แม้จะแก้ได้ไม่ 100% แต่อย่างน้อยมันก็อาจลดปัญหานี้ลงได้บ้าง

ในปัจจุบันนั้นยังไม่มีการออกกฎหมายอย่างเป็ฯทางการเพื่อป้องกันการ Resell เครื่องเกมคอนโซล แม้ว่าจะมีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาในรัฐสภาของสหราชอาณาจักรแล้วก็ตาม แฟนเกมก็คงต้องหาเครื่องด้วยความยากลำบากกันต่อไป ส่วนทางร้านก็ต้องรับมือด้วยวิธีเช่นนี้ไปก่อน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top