BY Zreast
11 Sep 21 12:27 am

รู้ผลแล้ว ! ศาลมีคำสั่งให้ Apple เปิดช่องทางให้ผู้พัฒนาแอปฯ เชื่อมต่อกับระบบชำระเงินจากภายนอกได้

1 Views

หลังขับเคี่ยวกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดคดีความขัดแย้งระหว่าง Epic Games และ Apple ก็ได้รับคำตัดสินในขั้นแรกแล้วเป็นที่เรียบร้อย 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ศาลมีคำสั่งบังคับให้ Apple เปิดช่องทางให้ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน สามารถเชื่อมต่อกับระบบเติมเงินภายนอกได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบเติมเงินของทาง Apple เพียงเท่านั้นอีกต่อไป

ผลตัดสินดังกล่าวค่อนข้างเข้าทาง Epic Games มากทีเดียว เพราะปัญหานี้เริ่มต้นมาจากการที่ Fortnite มีช่องทางจ่ายเงินของตัวเอง เพื่อให้ผู้เล่นสามารถจ่ายเงินให้กับ Epic Games ได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านคนกลางอย่าง Apple ก่อนที่ Apple จะตอบโต้อย่างรวดเร็วด้วยการถอดเกม Fortnite ออกจาก App Store ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ดี Epic Games ไม่สามารถพิสูจน์ในชั้นศาลได้ว่า Apple เข้าข่ายเป็นผู้ผูกขาดตลาด นอกจากนี้แล้วก็ถือว่าการต่อสู้ยังไม่ได้จบลง 100% เพราะอาจมีการยกระดับไปต่อกันที่ศาลชั้นถัดไปได้เช่นกัน

สำหรับคำสั่งที่ศาลมีต่อ Apple จะมีผลบังคับภายในเวลา 90 วัน ซึ่งทำให้ระหว่างนี้ Apple ก็ยังสามารถเตรียมตัวรับมือ หรือเตรียมดำเนินการในขั้นต่อไปได้อยู่

โดยในช่วงที่มีผลตัดสินออกมา พบว่าหุ้น AAPL ของ Apple ร่วงลงไปแล้วกว่า 2.4% ขณะที่ปัจจุบันยังไม่มีความเห็นอะไรออกมาจากทั้งสองฝ่าย และต้องรอติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top