BY StolenHeart
21 Feb 20 8:05 pm

รู้จักกับ “ยายอี๊ด” เกมเมอร์วัย 58 ปี ผู้ค้นหาความหมายในชีวิตจากการเล่นเกม

6 Views

ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ แต่ถ้าหากมีใจรักและชื่นชอบในการเล่นเกมคุณสามารถเป็นเกมเมอร์ได้ เหมือนกับยายอี๊ด เกมเมอร์สูงวัยคนนี้นั่นเอง

“ก็แก่แล้ว ทำไมยังเล่นเกมอีก ถ้าเขาอายุเท่านี้ เขาไม่เล่นเกมแล้วนะ”

เป็นคำพูดที่ยายอี๊ด เกมเมอร์วัย 58 ปี ผู้เล่นเกม Free Fire บอกกับในคลิปที่มีชื่อว่า “รอยยิ้ม” ในระหว่างการสัมภาษณ์ ซึ่งยายอี๊ดนั้นมีอาชีพเป็นแม่บ้าน ที่ดูภายนอกแล้วปกติเหมือนคนอื่นทั่ว ๆ ไป แต่ที่ไม่ธรรมดาคือยายอี๊ดนั้นเป็นผู้เล่น Free Fire ที่มีแรงค์ระดับ Diamond IV เลยทีเดียว

https://www.facebook.com/freefireth/videos/179919679982839/

ชีวิตประจำวันของยายอี๊ดนั้นก็ไม่ได้ผิดแผกจากแม่บ้านคนอื่น ๆ ทำงานบ้าน เลี้ยงหลาน และเล่นเกมในเวลาว่าง เพียงแต่สิ่งที่ยายอี๊ดพูดนั้นค่อนข้างน่าสนใจ ซึ่งยายเล่าว่ามีช่วงที่ยายถูกเด็ก ๆ ที่เล่นด้วยกันว่ายาย ว่าแก่แล้วทำไมไม่ไปเลี้ยงหลานบ้าง เล่นกากบ้าง จนมีช่วงที่ยายอยากเลิกเล่น แต่ยายก็ยังไม่เลิกเล่น พร้อมกับบอกว่าความสุขของยายก็คือการได้เล่นเกม Free Fire กับหลานสาว พยายามที่จะเล่นให้เก่งขึ้นไปด้วยกัน พร้อมกับตั้งเป้าไว้ว่าจะดูแลตัวเอง เพื่ออยู่เล่นเกมกับหลานไปนาน ๆ อีกด้วย

“อยากเล่นให้มันเก่งขึ้น ไม่ต้องขออะไรมาก ไม่ให้ตายไว จะได้เล่นกับเขานาน ๆ ” ยายอี๊ดว่าไว้

ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เราได้เห็นกันจากกลุ่มคนเล่นเกม ว่าวิดีโอเกมนั้นเป็นสิ่งที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเล่นด้วยกันได้ ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นใครหรือมาจากไหน มันอาจจะเป็นแรงใจให้ชีวิตก้าวไปข้างหน้าได้เหมือนกับที่ยายอี๊ดเจอก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top