BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Jul 15 1:59 pm

รายละเอียดใหม่ Fallout 4

19 Views

Bethesda แง้มรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับระบบของเกม Fallout 4 ภายในงาน Quake-Con

Fallout 4

Fallout 4

ส่งตรงจากงาน Quake Con สำหรับข้อมูลใหม่ของเกม Fallout 4 ที่หลายคนเฝ้าคอย เราคัดกันมาแบบเน้นๆเนื้อๆ ไปลองดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจในเกมภาคนี้

– ในภาคนี้จะมีเพื่อนร่วมทางให้ได้ตามหาไปร่วมออกผจญภัยประมาณ 12 คน

– เพื่อนร่วมทางที่ถูกเปิดตัวออกมาแล้วได้แก่เจ้าหมาน้อย Dogmeat หุ่นยนต์ Mr. Handy  ยอดชายนาย Preston Garvey ตัวละครชายผิวดำที่เราเห็นใน Trailer ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม The Commonwealth of Minutemen และหญิงสาวชื่อ Piper ผู้ทำหนังสือพิมพ์

– ตัวเกมภาคนี้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถ “จีบ” เพื่อนร่วมทางได้ การ Romance ในเกมไม่จำกัดในเรื่องของเพศ ดังนั้นคุณจะเล่นเป็นหนุ่มจีบหนุ่มหรือหญิงจีบหญิงก็ได้ตามต้องการ

– มี Perk พิเศษสำหรับผู้เล่นที่ไม่ต้องการเพื่อนร่วมทางและอยากออกผจญภัยเพียงคนเดียว

– Mr. Handy เป็นหนึ่งในตัวละครที่ถูกบันทึกเสียงให้สามารถเรียก “ชื่อ” ของผู้เล่นได้ โดย Bethesda ได้ทำการเลือกบันทึกเสียงจากชื่อยอดนิยมนับพันชื่อ เช่น John James ขณะเดียวกันก็มีการบันทึกชื่อแปลกๆกวนๆลงไปด้วยเช่น Mcfly  Boobies หรือ Fart Face  ทำให้ Mr. Handy สามารถออกเสียงเรียกชื่อผู้เล่นตามที่ตั้งได้หากเลือกชื่อตรงกับที่มีการบันทึกไว้

– เปลี่ยนแปลงระบบ Perk ใหม่จากเดิมที่ผู้เล่นจะปลดล็อค Perk ใหม่มาใช้ได้ก็ต่อเมื่อ Level ของตัวละครเพิ่มมากขึ้น แต่ใน Fallout 4 นั้น Perk ต่างๆจะย้ายไปเชื่อมโยงกับค่า SPECIAL แทน ยกตัวอย่างเช่นการเพิ่มค่าความแข็งแกร่งก็จะเป็นการปลดล็อค Perk ที่เกี่ยวกับความแข็งแรงของร่างกายใหม่ๆ

– ในเกมภาคนี้จะมี Perk ให้เลือกใช้กว่า 70 อัน

– ระบบ Hacking และ Lock Picking กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเดิม

– ในเกมตัวละคร NPC จากฝ่ายที่เป็นศัตรูจะต่อสู้กันเอง ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะกระโดดเข้าไปร่วมวงหรือยืนดูอยู่เฉยๆ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top