BY Zreast
6 Mar 21 11:30 pm

รายงานเผย Monopoly Plus ทำยอดขายได้มากกว่า Marvel’s Avengers ที่ UK ในปี 2020

5 Views

เกมเศรษฐี Monopoly Plus สามารถทำยอดขายในตลาด UK ติดอันดับสูงกว่า Marvel’s Avengers จากส่วนหนึ่งในรายงานของสื่อ Gamesindustry.biz.

เกมซุปเปอร์ฮีโร่ของ Square Enix อย่าง Marvel’s Avengers อยู่ในโผอันดับที่ 15 ซึ่งนับยอดขายทั้งหมดใน UK สำหรับปี 2020 ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ปรากฏอยู่ใน 10 อันดับของยอดขายเฉพาะแบบดิจิทัลแต่อย่างใด

Marvel’s Avengers เป็นเกมที่มีข่าวคราวถึงปัญหาอยู่เรื่อย ๆ นับตั้งแต่ช่วงวางจำหน่าย โดยล่าสุดเกมมีจำนวนผู้เล่นลดลงมาแล้วถึง 96% ซึ่งประเด็นส่วนใหญ่ที่ผู้เล่นบ่น มักเป็นเรื่องระบบการฟาร์ม XP ของเกม

ล่าสุดทีมงานได้เตรียมจะอัปเดต Rework ระบบ XP ใหม่ โดยกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ไว้ว่า

“แนวโน้มการเติบโตของ XP ในเกมปัจจุบัน ไม่ได้เป็น ‘เส้นโค้ง’ อย่างที่ควร. ในเกม RPG ส่วนใหญ่ XP ที่คุณต้องใช้ในการเพิ่มเลเวลจะสูงขึ้นตามเลเวลที่มากขึ้น แต่ระบบของเรากลับพุ่งไปเป็นเส้นตรง และนั้นทำให้เป็นปัญหาในเรื่อง Pacing เช่น Skill Point ที่ได้มาเร็วเกินไป ทำให้เกิดความสับสน เราจึงต้องการที่จะทำให้การใช้แต้ม Skill Point ในแต่ละครั้งมีความหมายมากยิ่งขึ้น”

การอัปเดตนี้จะมีขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม และแม้เราจะยังไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นจริงหรือไม่ แต่ขณะนี้ก็กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันโดยแพร่หลายทางทวิตเตอร์แล้ว โดยส่วนใหญ่มองว่ามันยิ่งทำให้ตัวเกมต้องฟาร์มหนักขึ้นกว่าเดิม และเป็นการกระทำที่ตรงกันข้ามกับการแก้ปัญหาอย่างที่ควรจะเป็น

Marvel’s Avengers นั้นเป็นเกม Live Service จึงอาจจะพอคาดหวังได้ว่าจะมีการปรับปรุงทั้งในด้านระบบและเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาอีกในอนาคต โดยขณะนี้ตัวเกมวางจำหน่ายอยู่บน PS4, PS5, Xbox Series X/S และ PC ส่วน Monopoly Plus วางจำหน่ายให้กับ PS4, PS5, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

ที่มา : GamesIndustry via GameByte

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top