BY StolenHeart
26 Sep 20 5:46 pm

รายงานเผย Mass Effect Remastered ใช้เวลาในการพัฒนาล่าช้ากว่าที่คาดไว้ เพราะตัวเกมภาคแรกนั้น “ยังไม่ดีพอ”

5 Views

กลับมาลือกันอีกครั้งสำหรับยความคืบหน้าของเกม Remastered ที่หลายคนน่าจะรอคอยกันอยู่อย่าง Mass Effect Remastered ที่มีข่าวลือออกมามากมายในช่วงที่ผ่านมา แต่ในคราวนี้ดูเหมือนจะเป็นข่าวที่ไม่สู้ดีนัก เพราะตัวเกมอาจใช้เวลาในการพัฒนาที่นานกว่าที่คาดเอาไว้

ข้อมูลนี้มาจากคุณ Jeff Grub นักเขียนของเว็บไซต์ VentureBeat ที่อ้างถึงแหล่งข้อมูลของเขาที่ใกล้ชิดกับทาง EA และ Bioware ว่า เราน่าจะไม่ได้เห็นเกม Mass Effect ฉบับ Remastered ออกวางจำหน่ายในปีนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นทำให้งานทุกอย่างนั้นล่าช้าไปหมด รวมไปถึงตัวเกมในภาคแรกนั้นยังมีคุณภาพที่ “ยังไม่ดีพอ” เมื่อเทียบกับคุณภาพของเกมสองภาคที่เหลือ

“ตัวแปรสำคัญอีกอย่างหนึ่งนอกจาเรื่องโรคระบาดก็คือตัวเกมภาคแรกแบบต้นฉบับ ที่มีคุณภาพไม่ได้ใกล้เคียงกับเกมอื่นที่เหลืออยู่เลยแม้แต่น้อย” Grub กล่าว “มันจะทำให้เกิดความรู้สึกแง่ลบต่อผู้เล่นใหม่ และอาจทำให้หลายคนไม่รู้สึกอยากไปเล่นเกมภาคต่อไปได้เลย”

Grub ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดของเรื่องนี้ก็คือเรื่องของ Gameplay และงานภาพต่าง ๆ ที่ล้าสมัยอย่างมาก เพราะ Mass Effect ภาคแรกนั้นวางจำหน่ายในปี 2007 ก็เลยอาจทำให้ผู้เล่นในยุคนี้ไม่รู้สึกประทับใจอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

“ทีมงานที่รับผิดชอบเข้าใจเป็นอย่างดีถึงปัญหานี้ และพวกเขาอยากจะเปลี่ยนแปลงมันให้ถูกต้องเพื่อแฟน ๆ “

Mass Effect

Mass Effect

แน่นอนว่าในเวลานี้ Mass Effect Remastered นั้นจะยังไม่มีการประกาศเปิดตัว แต่จากข่าวที่หลุดออกมาอย่างต่อเนื่องก็น่าจะทำให้เราเชื่อได้ว่ามันมีอยู่จริง และเราก็น่าจะยังไม่ได้สัมผัสมันในปีนี้ ซึ่งหลายคนคาดว่าอย่างเร็วที่สุดที่เราจะได้เห็นมัน ก็คงเป็นช่วงต้นปีหน้า ส่วนจะเป็นอย่างนั้นหรือไม่นั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top