BY KKMTC
31 Mar 23 5:04 pm

รัฐบาลออสเตรเลีย เสนอจัดเรตติ้งใหม่ ทุกเกมที่มี Loot Box ต้องเป็นเกมเหมาะสำหรับอายุ 15 ปีขึ้นไป

6 Views

เมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลออสเตรเลีย มีประกาศจะปรับปรุงการจัดอันดับเรตติ้งประเภทของวิดีโอเกมให้ตรงตามยุคสมัยมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในเกมที่อาจได้รับผลกระทบจากการจัดเรตใหม่ครั้งนี้ คือเกมที่หารายได้จากระบบ Loot Box

ล่าสุด รัฐบาลออสเตรเลีย ออกแถลงการณ์ว่าจะพยายามผลักดันให้เกมที่มีระบบ Loot Box ต้องถูกจัดเรตติ้งวิดีโอเกมอยู่ในหมวด Mature (ไม่แนะนำสำหรับคนที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี) และเกมที่มี “การจำลองการพนัน” (simulated gambling) ต้องจัดอยู่ในหมวด Restricted R18+ หรือบังคับต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้นจึงจะเล่นได้

ด้วยคำแถลงการณ์ดังกล่าว จึงมีโอกาสสูงที่เกม FIFA, เกมกีฬาจากค่าย 2K หรือเกม Gacha ต้องถูกปรับเรตติ้งใหม่ในออสเตรเลีย จากเกมเรต G (เหมาะสำหรับทุกคน) กลายเป็นเกมเรต M ส่วนเกมที่มี “การจำลองการพนัน” นั้น หมายถึงเกมที่เป็นกาสิโนออนไลน์, กาสิโนเสมือนจริง หรือเกม Slot Machine ที่ใช้เงินจริงเป็นเดิมพัน ฉะนั้นจึงมีโอกาสน้อยมากที่เกมจะถูกขึ้นเรตเป็น R18+

Fifa 23

FIFA 23 หนึ่งในเกมที่มีกระแสถกเถียงเกี่ยวกับ Loot Box อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอนี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากแต่ละรัฐของออสเตรเลีย หรือหมายความว่าถ้าส่วนใหญ่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนี้ เท่ากับว่าจะมีผลใช้งานจริงในอนาคตไม่ช้าก็เร็ว จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top