BY Aisoon Srikum
12 Mar 21 4:48 pm

ระวัง Phasmophobia ปลอมบน iOS ในชื่อ Phasm0ph0bia ปล่อยขายบนสโตร์ในราคา 89 บาท

3 Views

เกมแนวตั้งปาร์ตี้ล่าท้าผียอดนิยม ที่มาสร้างกระแสความฮิตเมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา

ด้วยความมาแรง จึงไม่แปลกใจที่ต้องมีใครบางคนอาศัยช่องโหว่โดยการสร้างชื่อเกมที่คล้ายกัน รวมไปถึงแนวเกมที่คล้ายกัน เพื่อหวังหลอกล่อให้ผู้คนไขว้เขว และ Phasmophobia เองก็โดนเข้าให้แล้ว

โดยบน App Store ของ iOS ปรากฎแอปเกมที่มีชื่อว่า Phasm0ph0bia ขึ้นขายในราคา 89 บาท โดยใช้ชื่อเกมเดียวกันกับเกมต้นฉบับ แต่เปลี่ยนตัว o (โอ) ให้เป็นเลข 0 (ศูนย์) แทน

ซึ่งหากใครสังเกตดี ๆ จะพบว่ากราฟิกของเกมที่มาในโทนมืด ๆ ดำ ๆ นั้นจะค่อนข้างเหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่หากเพ่งดูให้ดีจะรู้ว่ากราฟิกไม่ได้ใกล้เคียงกันสักเท่าไร

ส่วนคำอธิบายของตัวเกมก็คือ ประสบการณ์สยองขวัญในการล่าผีที่น่ากลัวอย่างแท้จริงกับผู้เล่นจำนวนมาก (คำอธิบายใช้คำว่า lot of player ไม่ใช่ multiplayer และให้เราค้นหา และตรวจสอบหลักฐาน รวมไปถึงเก็บหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเป็นผี โดยใช้อุปกรณ์อย่าง EMF Reader, Spirit Box และอื่น ๆ อีกมากมาย

หน้าสโตร์ระบุว่าผู้พัฒนาคือ App Maker Inc. ซึ่งไม่ใช่ทีมของ Kinetic Games จึงคาดว่าจะเป็นเกมปลอมที่หลอกเอามาขายผู้ที่ไม่รู้ ดังนั้นให้ระวังพลาดซื้อมาเล่นกัน เพราะนี่ไม่ใช่ของแท้จากผู้พัฒนา และ Kinetic Games ก็ไม่เผยว่าจะปล่อยตัวเกมบนเวอร์ชั่นมือถือมาก่อน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top