BY StolenHeart
24 Aug 19 5:48 pm

ระบบ Microtransaction ใน Gears 5 จะเป็นมิตรต่อผู้เล่นอย่างมาก

2 Views

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ยืนยันมาแล้วว่า Gears 5 นั้นจะไม่มีระบบ Loot Box เปิดกล่องสุ่มของในเกมอย่างแน่นอน แต่จะมาพร้อมกับระบบเติมเงินหรือซื้อของแบบ Microtransaction แทน และระบบดังกล่าวนี้จะเป็นมิตรต่อผู้เล่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วย

จากบทสัมภาษณ์สั้น ๆ ในเว็บไซต์ Gamesindustry.biz ที่ได้มีการพูดคุยกับคุณ Ryan Cleven ผู้กำกับฝ่ายออกแบบของเกม Gears 5 ซึ่งเขาได้ยืนยันว่า ระบบซื้อของในเกมหรือ Microtransaction นั้นจเป็นมิตรต่อผู้เล่นอย่างแน่นอน พร้อมกับย้ำเพื่อความมั่นใจอีกครั้งหนึ่งว่าจะไม่มี loot Box ใด ๆ วางขายทั้งสิ้น รวมไปถึง Season Pass ของเกมอีกด้วย

ซึ่งระบบขายของในเกมนั้นจะเป็นการใช้สกุลเงิน Iron ในการซื้อตัวช่วย Boost ให้สามารถเก็บค่าประสบการณ์หรือ Supply ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการทำ Challenge ต่าง ๆ และค่าเงิน Iron นี้สามารถนำไปซื้อตัวละครใหม่หรือของแต่งตัวได้ด้วย

“ใน Gears 5 จะมีระบบที่อยู่ตรงจุดกึ่งกลางที่เป็นมิตรกับผู้เล่น ที่ให้ผู้เล่นได้เลือกว่าจะจัดการกับการปรับแต่งตัวละครและการทำธุรกิจของพวกเราได้อย่างไร ซึ่งเรื่องนี้พวกเราคิดล้ำหน้าวงการไปมากที่นพเอาระบบ loot Box ออกไป และเพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถทำให้ผู้เล่นไต่ระดับความคืบหน้าหรือซื้อของแต่งตัวที่ต้องการได้ตามต้องการโดยที่ยังซึมซับประสบการณ์ในการเล่นได้เต็มที่”

“พวกเราถือว่านี่คือการท้าทายตัวเอง ว่าพวกเรายังสามารถนำเสนอสิ่งที่สามารถใช้เงินซื้อได้ให้แก่ผู้เล่น พร้อมกับระบบการเล่นอื่น ๆ ที่ทำให้พวกเขาสนุกสนานได้ต่อไป และอยากซื้อของในเกมไปด้วย เพราะในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาของ Gears 5 นั้น เรารู้สึกว่า Loot Box นั้นไม่เข้ากับเกมของเรา และพวกเราก็มองหาหนทางในการแก้ไขที่เหมาะสม ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดเรื่องครับ”

Gears 5 วางจำหน่ายในวันที่ 10 กันยายนนี้ บนระบบ Xbox one และ PC ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top