BY Nuttawut Apiratwarakul
8 Aug 14 7:43 pm

รวมรายละเอียดใหม่ Assassin’s Creed: Unity

5 Views

รวมข้อมูลใหม่ของเกม Assassin’s Creed Unity จากนิตยสาร Gameinformer เล่มล่าสุดไปดูกันเลยว่ามีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกมกันบ้าง 

assassin's creed unity

– Unity เริ่มต้นพัฒนาตั้งแต่ปี 2010 หลังทีมสร้างเสร็จงานจากภาค Brotherhood ก็เริ่มต้นสร้าง Unity ทันที

– มีระบบ Skill เพิ่มเข้ามาภายในภาคนี้ ผู้เล่นสามารถเลือกเพิ่มแต้มให้กับ Skill สายต่างๆได้ ซึ่งก็มีให้เลือกได้แก่ Stealth, Combat และ Navigation คุณสามารถเลือกสร้างสุดยอดนักสู้ที่เก่งกาจด้านการลุยซึ่งๆหน้าหรือสร้างสุดยอดมือสังหารผู้เฉี่ยวชาญด้านการลอบเร้น

– ผู้เล่นสามารถปรับแต่งส่วนต่างๆของชุดไล่ไปตั้งแต่ กางเกง รองเท้า หลังมือ ผ้าคลุมหน้า ชุดเกราะ และ หน้ากาก โดยชุดแต่ล่ะอันมีค่าพลัง Bonus ที่ต่างกันยกตัวอย่างเช่นผ้าคลุมหน้าที่ทำให้คุณแฝงตัวในฝูงชนได้เร็วขึ้นหรือเข็มขัดซึ่งทำให้คุณขน Item ไปได้มากขึ้น

– ภารกิจ Co-op สามารถเลือกเล่นคนเดียวได้ไม่ต้องง้อเพื่อนร่วมทีม และมีความยากให้เลือกหลายระดับ

– คุณสามารถออกสำรวจโลกในเกมได้ทั้งหมดภายในโหมด Co-op

– ทีมงานรู้สึกตัวว่าการสร้างโหมด Multiplayer ในภาคก่อนๆนั้นเป็นเหมือนการสร้างเกมสองเกมขึ้นมาแยกจากกัน ซึ่งพวกเขาไม่อยากทำ ทีมงานสังเกตุและรับรู้ว่าแฟนเกมนั้นซื้อเกมนี้มาเพื่อเล่นโหมดเนื้อเรื่องและโหมด Multiplayer ก็เป็นเหมือนของแถมที่ให้ประสบการณ์คนล่ะอย่างกับตัวเกมหลัก หลังประชุมปรึกษากันผลที่ได้ก็คือการนำโหมด Co-op เข้ามาใส่ในเกม

– ในโหมด Co-op นั้นทีมงานใช้เทคนิคเดียวกันจากเกม Watch Dogs นั้นก็คือในเกมของคุณเองตัวละครของคุณจะเป็น Arno เสมอ ในขณะที่ตัวละครของเพื่อนจะเป็นเหล่าสหาย Assassin ตัวอื่น

– ไม่มีภารกิจล้มเหลวและต้องเล่นใหม่อีกต่อไป ตัวเกมจะมีความหลากหลายมากขึ้นในการทำภารกิจเช่นหากคุณถูกพบคุณสามารถเลือกต่อสู้ฝ่าวงล้อมหรือหนีกลับไปตั้งหลักได้ ไม่มีการบังคับให้ Mission Fail อีกต่อไป

– ความสามารถใหม่ในภาคนี้อย่างการไต่ตึกกลับลงมาแบบด่วนที่เห็นใน Trailer นั้นทำได้โดยการกดปุ่ม RT+B และถึงแม้จะมีความสามารถนี้ แต่กองฟางก็ยังคงมีอยู่ในเกมเช่นเดิมแต่ไม่มากเท่าในภาคก่อนๆ

– การที่ตัวเกมไม่มีฉากโหลดเข้าอาคารถือเป็นการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ คุณสามารถเลือกวิ่งหนีศัตรูเข้าไปซ่อนตัวในตึก (ซึ่งอาจมีทหารยามเฝ้าอยู่) หรือหลบหลังหน้าต่างจากในตึกเพื่อกระโดดออกมาลอบสังหารศัตรู

– อัตราส่วนของสิ่งก่อสร้างภายในเกมนั้นเป็นแบบ 1:1 นอกจากนั้น Unity ยังมีสิ่งปลูกสร้างเยอะกว่าในเกมภาคเก่าๆอีกด้วย

– การใช้งาน Stealth Mode จะทำให้เสียงเท้าของ Arno เบาลงแต่ยังสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วเช่นเดิม

– ระบบหลบหลังที่กำบังแบบใหม่ทำให้การซ่อนตัวง่ายขึ้น และในภาคนี้คุณสามารถแอบเอี้ยวตัวออกมามองจากหลังที่กำบังได้อีกด้วย

– ศัตรูภายในเกมไม่ได้ล่วงรู้ตลอดเวลาว่าคุณอยู่ที่ไหนหลังถูกพบตัวครั้งแรกอีกแล้ว เหล่าศัตรูจะออกค้นหาในบริเวณล่าสุดที่พวกมันพบเห็นคุณ ทำให้เราสามารถหลบหนีหรือวางแผนลอบจู่โจมจากด้านหลังได้

– ระบบการต่อสู้นั้นยากขึ้นมากในภาคนี้ คุณอาจเอาชนะศัตรูได้ครั้งล่ะ 3 ตัว  แต่ศัตรู 5 ตัวนั้นถือว่ามากเกินที่คุณจะรับมือไหว นอกจากนั้นในภาคนี้คุณต้องคอยสังเกตุอาวุธของศัตรูเพื่อหาทางรับมือให้ถูกวิธี

– การต่อสู้กับ Boss ในภาคนี้ได้รับการปรับปรุง ผู้เล่นต้องปัดการโจมตีให้ถูกจังหวะ หลบหลีก และไม่ใช่เอาแต่รัวปุ่มโจมตี

– กลุ่มของเหล่า NPC มีปฎิกริยาต่อกัน นักเลงอาจวิ่งมาอัดคุณทันทีที่เห็นคุณแต่เหล่าทหารหรือยามจะไม่โจมตีคุณจนกว่าจะถูกยั่วก่อน เหล่าทหารยามอาจเข้ามาโจมตีเหล่านักเลงทำให้คุณสามารถล่อหลอกทั้งสองกลุ่มให้มาต่อสู้กันเองได้

– เนื้อเรื่องในยุคปัจจุบันของเกมเข้าสู่ “บท” ใหม่ ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนอกจากคำใบ้ว่า “คุณคือตัวเอกอย่างแน่นอน คุณจะเข้าใจทันทีหลังเริ่มเกมเพียงแค่ 20 นาทีว่าเรื่องราวจะเป็นไปในทิศทางใดและมันเจ๋งและน่าตื่นเต้นมากๆ”

– อาจมี NPC ฝูงในฉากได้สูงถึง 30,000 คน

– ไม่มีทหารยืนเฝ้าอยู่บนดาดฟ้าให้น่ารำคาญอีกต่อไป ยอดตึกและดาดฟ้าคือพื้นที่ของเหล่ามือสังหาร เป็นที่ซึ่งคุณใช้วางแผนในการทำภารกิจและหาเส้นทางเข้าโจมตี

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top