BY StolenHeart
30 May 20 8:02 pm

รวมข้อมูลใหม่ Ghost of Tsushima ตัวเกมมีฉากจบแบบเดียว และตัวเอกว่ายน้ำไม่เป็น

17 Views

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟน ๆ บน PS4 ต่างเฝ้ารอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับ Ghost of Tsushima และช่วงต้นเดือนเราก็ได้เห็น Gameplay แบบเต็ม ๆ กันไปแล้ว ทว่าหลายคนก็น่าจะสงสัยกันว่าระบบการเล่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจของเกมนั้นเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบนี้กัน

ทาง Twitter ของ Sucker Punch ได้เปิดให้แฟนเกมเข้ามาถามคำถามต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเกมที่หลายคนอยากรู้ ซึ่งพอจะสรุปสิ่งที่น่าสนใจมาได้ดังนี้

  • ตัวเกมจะไม่มีระบบเวรกรรมหรือ Karma System เรื่องราวในเกมจะมีเพียงเส้นเดียว และมี Jin เป็นตัวเอกเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมนี้เป็นเรื่องราวของเขาที่ยอดเสียสละตัวเองเป็น “Ghost” แต่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบไหนระหว่างใช้การต่อสู้ด้วยดาบเกียรติยศ หรือลอบเร้นเพื่อต่อต้านการรุกรานของชาวมองโกล
  • ระบบการพัฒนาทักษะการใช้อาวุธของตัวละครในเกมนี้จะเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ดาบ Katana และธนูเท่านั้น ซึ่งเป็นอาวุธประจำตระกูลของเขา พร้อมกันนี้ก็มีการใช้อุปกรณ์เสริมอย่างระเบิดควันหรือกับดักต่าง ๆ อีกด้วย

  • ผู้เล่นไม่สามารถเลือกเล็งฟันส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ เพราะเป้าหมายของ Jin คือการจัดการศัตรูให้เร็วที่สุด หลักการที่ทีมงานยึดถือในการพัฒนาเกมก็คือ “โคลน เลือด และเหล็ก” การถูกโจมตีเพียงไม่กี่ครั้งจากพวกมองโกลก็ทำให้ Jin ต้องสิ้นชีพได้แล้ว  เป็นความท้าทายที่ผู้เล่นต้องเผชิญในเกมนี้
  • ตัวเกมจะมีระดับความยากหลายแบบ และในระดับสูง ผู้เล่นต้องมีสมาธิในการป้องกันการโจมตีให้มากขึ้น เพราะทุกอย่างจะกระชั้นมากขึ้น แต่ก็จะมีความแฟร์และท้าทายผู้เล่น เพราะพวกมองโกลจะมีความดุดันมากขึ้น แต่สำหรับคนที่รักการสำรวจโลกของเกม โดยที่ไม่อยากสนใจความยากก็เลือกได้เช่นกัน
  • Jin ว่ายน้ำไม่ได้ หรือพายเรือก็ทำไม่ได้เช่นกัน สิ่งที่เขาทำได้คือการเดินทางด้วยสองเท้าและม้าของเขาเท่านั้น

Ghost of Tsushima วางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top