BY Nuttawut Apiratwarakul
27 Oct 20 11:20 am

รถยนต์ Ford F – 150 มีเทคโนโลยีการแสดงผลภาพสถานะของตัวรถ ที่ได้รับแรงบันดาลใจและไอเดียจากวีดีโอเกม

6 Views

จะเป็นอย่างไรหากนวัตกรรมยานยนต์ยุคใหม่ถูกนำมาผสมกับวีดีโอเกม

Ford F – 150 รุ่นปี 2021 ที่ถูกเปิดตัวไปในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ถือเป็นรถกระบะยานยนต์ยุคใหม่เพราะอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ แบบเต็มที่ แต่จุดที่น่าสนใจคือเทคโนโลยีการแสดงผลสถานะต่าง ๆ ของตัวรถนั้นมีแรงบันดาลใจและเบื้องหลังการออกแบบเป็น “วีดีโอเกม”

Mark Sich ผู้ออกแบบเทคโนโลยีการแสดงข้อมูลต่าง ๆ บนหน้าจอของ Ford F – 150 ออกมาเปิดเผยถึงที่มาที่ไปที่เขาและทีมตั้งใจให้ผู้ใช้งาน Ford  F-150 สามารถขับขี่กระบะคู่ใจรุ่นนี้ได้อย่างง่ายดายมากที่สุด

“เรามาค้นพบว่าจริง ๆ ลูกค้าผู้ใช้งานรถกระบะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสักเท่าไหร่ พวกเขาไม่ได้สนใจแง่มุมเทคโนโลยีลึก ๆ กันครับ” ที่ผ่านมา Mark Sich ผ่านการศึกษาและงานมาแล้วหลายแนว เขาจบปริญญาด้านฟิสิกส์ สถาปัตย์ วิศวกรรมโยธา และวิทยาศาตร์ด้านการออกแบบและคำนวน ทำงานด้านการออกแบบไปจนถึงการขุดเจาะน้ำมันและการออกแบบวีดีโอเกม

และวีดีโอเกมก็กลายเป็นไอเดียสำคัญที่เขาหยิบมาใช้ช่วยพัฒนา Ford F-1510

“ทำไมเราไม่แสดงให้เห็นภาพรถบนถนนที่ลื่นด้วยภาพเม็ดฝนหรือกองน้ำขัง ถ้าเราแสดงให้คนขับเห็นด้วยภาพว่ารถอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหนพวกเขาก็จะเข้าใจได้ทันทีว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

“นี่เป็นไอเดียที่ถูกผลักดันโดยวีดีโอเกมเลยครับ ผมออกไปต่อสู้กับสัตว์ประหลาดท่ามกลางความหนาวเย็นผมก็ควรจะให้เสื้อคลุมมาใส่ วงการวีดีโอเกมนั้นผลักดันการแสดงผลข้อมูลด้วยภาพมาแบบยาวนานและสมาชิกหลายคนในทีมพัฒนาของเราก็มีเบื้องหลังจากวีดีโอเกมทั้งนั้น”

ถือเป็นแง่มุมที่น่าสนใจกับการที่ Ford หยิบยกเอาวีดีโอเกมมาเป็นแนวคิดสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ บนยานยนต์

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top