BY Aisoon Srikum
27 Jul 21 1:42 pm

ยูทูปเบอร์จับการ์ดจอ GT710 และ HD6450 มาเล่นเกมที่ความละเอียด ’72p’ มาลองเล่นเกมอย่าง Days Gone, Cyberpunk 2077, GTA V

26 Views

เคยสงสัยไหมว่าการ์ดจอรุ่นเก่า ๆ นั้น ถ้าหยิบมันมารันเกมยุคปัจจุบันบางเกม มันจะมีสภาพเช่นไร

และนี่คือสภาพของวิดีโอเกมยุคปัจจุบันที่ถูกทางยูทูปเบอร์ช่อง RandomGaminginHD ที่ไปหยิบเอาการ์ดจอ AMD Radeon HD6450 ที่ออกมาเมื่อปี 2011 และ NVIDIA GeForce GT710 เมื่อปี 2014 มาทดลองเล่นเกมยุค Next-Gen มากมาย ทั้ง Fortnite, Days Gone, GTA V,  Cyberpunk 2077

แน่นอนว่าถ้าเล่นแบบ Full HD มันก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ และ Resolution ที่ต่ำสุดยังไงก็อาจจะเป็นระดับ HD 720p แต่ยูทูปเบอร์รายนี้ ได้ทำการปรับให้เกมแสดงผลได้ต่ำกว่านั้น โดยต่ำถึงขั้น ’72p’ (เราไม่ได้พิมพ์ตก และท่านไมไ่ด้อ่านผิด 72p จริง ๆ)

ซึ่งการแก้ไขให้ตัวเกมแสดงผลได้ที่ความละเอียดต่ำขนาดนี้ จำเป็นจะต้องเข้าไปแก้ไขยังไฟล์ต่าง ๆ ซึ่งอาจจะต้องชำนาญการใช้คอมพิวเตอร์สักหน่อย ผลก็คือ Days Gone และ Cyberpunk 2077 นั้น เป็นการทรมานการ์ดจออย่างแท้จริง นอกจากภาพจะแตกเป็นพิกเซลแล้ว ยังเฟรมเรทที่แทบจะเป็นการ์ตูนสตอปโมชั่น

แต่ที่น่าประทับใจคือ Fortnite, GTA V ที่แม้ภาพจะแตกสุด ๆ แต่กลับได้เฟรมเรทสูงถึง 50fps หรือแม้แต่ GTA V ที่ได้ 25-35fps โดยประมาณ แต่อย่างไรก็ตาม มันเป็นเพียงการทดลองขำ ๆ เท่านั้น เพราะความละเอียดและความไหลลื่นของภาพระดับนี้ มันคือการทรมานการ์ดจอและสายตาของคุณอย่างแท้จริง

เอาเป็นว่าคอมพิวเตอร์ใครที่สเปคไม่ไหวแล้วก็อย่าฝืนจะดีกว่า โดยเฉพาะกับเกมยุคนี้ที่เข้าสู่ช่วง Next-Gen อย่างแท้จริงแล้ว เพียงแต่ตอนนี้อาจจะยังหาการ์ดจอได้ยากสักหน่อยในบ้านเรา ซึ่งก็ต้องรอติดตามสถานการณ์กันต่อไป

 

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top