BY StolenHeart
4 May 20 3:14 pm

ยืนยันแล้ว Assassin’s Creed Valhalla จะปรับลดเวลาในการ Grinding ของผู้เล่นลง ให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นในแบบที่ต้องการ

5 Views

แน่นอนว่า Assassin’s Creed ภาค Origins และ Odyssey นั้นเป็นภาคที่มีผู้เล่นชื่นชอบอยู่มาก ทว่าก็ติดปัญหาที่ว่าผู้เล่นนั้นต้องใช้เวลาในการ Grinding เพิ่มเลเวลและทักษะของตัวเองมากเกินพอดีจึงจะสามารถเล่นจบได้ จนทำให้หลายคนไม่ชอบเอาเสียเลย แต่ปัญหานี้กำลังจะได้รับการแก้ไขแล้วใน Valhalla เพราะมันจะลดความสำคัญของการ Grinding ลงอย่างมาก

Ashraf Ismail Creative Director ของเกม Assassin’s Creed Valhalla ได้ยืนยันเรื่องนี้ผ่านบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ Press Start Australia ว่าผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเล่นเกมนี้ได้ตามที่ตัวเองต้องการ ว่าจะทำภารกิจหลักเพียงอย่างเดียว หรือไปสนุกกับกิจกรรมและภารกิจเสริมอื่น ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้อง Grinding เก็บเลเวลและค้นหาอาวุธให้ถึงระดับที่สามารถผ่านได้ แม้จะยังมีการใช้ระบบการเล่นที่อิงจากตัวเลขเป็นหลักก็ตาม

“เป้าหมายของเราคือการปล่อยให้ผู้เล่นได้เล่นเกมในแบบที่ต้องการ ซึ่งโลกที่เราสร้างขึ้นมานั้นคือโลกในยุคมืดของประเทศอังกฤษและนอร์เวย์ที่สวยสดงดงามและมีชีวิตชีวา พร้อมเนื้อหาที่ชักชวนจูงใจให้ทุกคนอยากเล่น ซึ่งด้วยเหตุนี้เราจึงคานสมดุลของรูปแบบการเล่นในภาคนี้ เพื่อให้ผู้เล่นที่อยากจะดื่มด่ำไปกับเนื้อเรื่องไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ ซึ่งตรงจุดนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นนั้นต้องการเล่นเกมในแบบไหน เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าในภาคนี้คือการเดินทางของตัวละคร Eivor และเราก็ตั้งใจทำในจุดนี้มาก และถ้าผู้เล่นต้องการโฟกัสไปที่เรื่องราวการเดินทางของเขา และความสัมพันธ์อื่น ๆ หลังจากนี้ ก็ทำได้เลยไม่มีปัญหาแน่นอน”

Assassins’s Creed Valhalla วางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 บนระบบ PS5, Xbox SX, PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top