BY Settasilp Poonbumphen
27 Oct 13 1:06 pm

ยายวัย 64 ปีฟ้องค่ายเกมเหตุทำดาบเทพแตก

4 Views

คุณยายวัย 64 ปีฟ้องศาลเอาความค่ายเกมเหตุทำไอเทมเทพมูลค่ากว่า 8 แสนบาทของเธอสูญหาย

ในเกมออนไลน์อย่าง Lineage ผู้เล่นสามารถอัพเกรดหรือภาษาไทยบ้านๆว่า “ตีของ” ให้กลายเป็นไอเทมสุดเทพได้ แน่นอนถ้าหากคุณพลาดหมายถึงการสูญเสียมันไปอย่างถาวร   ในประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเกมนี้ยังเป็นที่นิยมกันอยู่ในวงกว้าง ( ในขณะที่สหรัฐอเมริกาได้ทำการปิดเซิฟเว่อร์ภายในประเทศลงไปแล้วเมื่อปี 2011 ) คุณยายวัย 64 ปีได้ลองตีดาบสุดเทพของเธอให้เจ๋งขึ้นไปอีกขั้น แต่พลาดท่าดาบแตก ของหาย เธอจึงเดินหน้าแจ้งความเอาผิดค่ายเกมสำหรับเรื่องนี้

Gamer

ภาพประกอบมิใช่บุคคลในเนือข่าว

คุณยายชาวเกาหลีใต้วัย 64 ปี ตัดสินใจฟ้องค่าย NCsoft พร้อมแจ้งขอให้ทำการคืนไอเทมให้เธออีกด้วย  โดยขณะที่เธอได้ทำการตีดาบ Jin Myung Hwang’s Conduct Sword มูลค่ากว่า 8 แสนบาท ( ราคาในตลาดซื้อ-ขายไอเท็มเงินจริง ) และทำพลาดจนต้องสูญเสียมันไป โดยเธอให้เหตุผลว่าเธอไม่ได้ตั้งใจจะตีดาบเทพอันนี้หรอก จริงๆแล้วเธอไม่ได้จะตีดาบเทพอันนี้ด้วยซ้ำ เธอต้องการจะตีดาบกากๆแต่ดันกดผิด แต่ก็ไม่รู้ยังไงดันไปกลายเป็นดาบเทพขึ้นมาได้

หลังจากที่เธอแจ้งเรื่องไปยัง NCsoft แต่ถูกปฏิเสธกลับมาเธอจึงขึ้นแจ้งความสำหรับเรื่องราวสุดเพี้ยนครั้งนี้

Lineage

Lineage

อย่างไรก็ตาม เมื่อศาลขอ Log ต่างๆในตัวเกมจากทางค่ายเกมแล้วก็พบว่าคุณยายแกตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมในการที่จะตีดาบเทพอันนั้นนั่นแหละ เพราะว่ามันจะต้องมีกระบวนการยืนยันก่อนลงมือทำจริงทุกครั้ง ซึ่งคุณยายแกก็กดไปด้วยตนเอง เมื่อดาบเทพแตก เธอไม่หยุดแค่นั้น เธอยังกระหน่ำตีของอย่างต่อเนื่องประดุจดั่งคนโลภจนหน้ามืด เท่านั้นไม่พอ เธอยังไปหาซื้อไอเทพที่เพิ่มโอกาสในการอัพเกรดไอเทมมาใช้อีกด้วย

“จากรูปการณ์ที่เธอยังคงพยายามจะอัพเกรดไอเทมอื่นๆภายในเกมอย่างต่อเนื่อง แทบพูดได้เลยว่าการที่เธอสูญเสียดาบที่เธอต้องการจะขอคืนไปนั้นไม่ใช่เรื่องผิดพลาดหรืออุบัติเหตุใดๆเลยทั้งสิ้น และถึงแม้มันจะเป็นอุบัติเหตุหรือเรื่องผิดพลาดใดๆก็ตามทาง NCsoft ไม่จำเป็นที่จะต้องคืนไอเทมให้เธอด้วยเพราะถือว่าเธอได้ทำการกดยืนยันที่จะทำด้วยตนเองซึ่งเป็นการยอมรับความเสี่ยงเรียบร้อยแล้ว”

– ผู้พิพากษาศาล

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top