BY Settasilp Poonbumphen
11 Aug 15 1:13 am

ยานพาหนะจะกลายเป็นอาวุธสำคัญใน Mafia III

3 Views

ทีมพัฒนายันการขับขี่ใน Mafia III จะต้องได้อารมณ์แบบฮอลลีวูด

Mafia III

Mafia III

Haden Blackman บอสใหญ่แห่ง Hangar 13 ทีมพัฒนา Mafia III ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทางทีมมีเป้าหมายในการใส่อารมณ์ความรู้สึกของการขับรถแบบภาพยนตร์แอ็คชั่นจากฮอลลีวูดลงไปในเกมดังกล่าวซึ่งพวกเขาได้ทำยานพาหนะให้กลายเป็นอาวุธได้ในเกมนี้

“เราพยายามอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องของยานพาหนะในเกม  ใน Mafia II เราได้เห็นความละเอียดอ่อนของยานพาหนะในเกมไปแล้วซึ่งแน่นอนว่ามันรู้สึกแตกต่างจากเกมอื่นที่มีการขับรถเป็นส่วนสำคัญ และในภาคนี้เราจริงจังกับมันมากยิ่งขึ้นและขยายขอบเขตของมันให้กว้างกว่าเดิมเพื่อให้มันเข้าถึงอารมณ์ความมันส์แบบในหนังแอ็คชั่นจากฮอลลีวูด

ระบบการชนที่คุณสามารถทำได้มากขึ้น, การยิงใส่ยางรถยนต์อาจทำให้รถพลิกกลับได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เราทำให้ยานพาหนะในเกมนี้เป็นเหมือนอาวุธชิ้นหนึ่ง  ดังนั้นเราจึงมีท่าที่พวกเราเรียกกันเองว่า ‘ท่าตอร์ปิโด’ โดยคุณแค่เล็งรถให้พุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมายจากนั้นกระโดดออกมาซึ่งตัวละครหลักของเราจะสามารถม้วนตัวและลุกขึ้นมายิงได้อย่างง่ายดายตามสไตล์ทหารเก่า หลังจากนั้นรถก็จะพุ่งชนกลุ่มศัตรูอย่างสวยงาม

เป้าหมายในการทำสิ่งเหล่านี้คือเพื่อใส่อารมณ์ของภาพยนตร์แอ็คชั่นฮอลลีวูดลงไป แต่ไม่มากถึงขนาดที่จะใส่ฉากอลังการเว่อร์มากมายเพียงเพราะต้องการให้มันดูเป็นภาพยนตร์อะไรมากนัก เราแค่อยากให้คุณรู้สึกว่ารับบทเป็นนักแสดงผาดโผนในภาพยนตร์แอ็คชั่นเท่านั้นพอ”

– Haden Blackman บอสใหญ่แห่ง Hangar 13 ทีมพัฒนา Mafia III

ตัวเกม Mafia III จะออกวางจำหน่ายในปี 2016 ครับผม

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top