BY KKMTC
5 Jun 18 5:47 pm

ยังไม่ตาย!! Brothers in Arms ภาคใหม่กำลังอยู่ในการพัฒนา

21 Views
เราอาจจะได้เห็นภาคใหม่เร็ว ๆ นี้ สำหรับเกม Tactical FPS ในรูปแบบ WWII โดยทีมงาน Gearbox Software

Tactical FPS ที่หลายคนรู้จักของ Ubisoft ไม่ได้มีแค่ซีรี่ส์ Tom Clancy’s Rainbow Six อย่างเดียว แต่ยังมีอีกเกมหนึ่งที่หลายคนอาจจะไม่เป็นรู้จักในบ้านเรา นั้นก็คือเกมตระกูล Brothers in Arms ซึ่งนับเป็นปีที่ 10 แล้วที่ไม่ได้มีการพัฒนาภาคใหม่ และล่าสุดเบื้องบนให้ชื้นใจว่า “พวกเรายังไม่ได้ทิ้งซีรี่ส์นี้แต่อย่างใด”

Twitter นาม Peter ‘O Connell ได้สอบถามเกี่ยวกับเกม Brothers in Arms ว่าจะมีการพัฒนาภาคต่อหรือไม่ หลังจากที่เกมภาคล่าสุดวางจำหน่ายในปี 2008 แล้วข่าวดีก็เกิดขึ้นโดยทวีตเตอร์ CEO Gearbox Software : Randy Pitchford‏  ได้ตอบกลับโดยทันทีว่า ทีมงานกำลังพัฒนาเกมดังกล่าวอยู่ และเชื่อว่าจะต้องออกมาดีแน่นอน

 

ทางทีมงานได้เริ่มพัฒนาเกมนี้มาซักพักแล้ว และผู้ร่วมงานฝีมือดีมากมายได้เข้ามีส่วนร่วมในการผลิตเกมนี้อีกด้วย ผมก็คิดว่าเกมนี้จะต้องออกมาดีมากแน่นอน แต่ก่อนที่พวกเราจะประกาศเกมออกมาเป็นทางการ พวกเราจะขอใช้เวลาในพัฒนาเกมก่อน  – Randy Pitchford

Brothers In Arms  คืออะไร ? เป็นเกมซีรี่ส์ประเภท Tactical FPS ในรูปแบบสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่คุณจะได้สวมบทบาทเป็นจ่า Matthew Baker สังกัด US Army ที่มีหน้าที่คอยดูแลลูกทีม เพื่อบรรลุภารกิจให้เสร็จสิ้น โดยเกมจะมีจุดเด่นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอกและลูกทีม และการสั่งการลูกทีมเพื่อเป็นแรงสนับสนุนทีมให้ฝ่าฝันอุปสรรคให้จงได้

ย้อนกลับไปในงาน E3 2011 ทีมงาน Gearbox ก็ได้ประกาศเกม Brothers In Arms: Furious 4 ซึ่งเป็นภาค Spin-Off โดยจะมีรูปแบบการเล่นแบบ Co-Op 4 ผู้เล่น แล้วเป็น Action-FPS อย่างเต็มรูปแบบ

ตัวอย่างภาพเกมเพลย์ในเกม Brothers In Arms: Furious 4

แต่แล้วความฝันก็เริ่มเลือนหายไปเรื่อย ๆ เพราะนับจากปีที่ประกาศเกม ก็แทบจะไม่ได้มีการอัพเดทข่าวสารเกมดังกล่าวอีกเลย จนกระทั่ง CEO Randy Pitchford ได้ออกมาประกาศว่า ได้ยกเลิกพัฒนาเกม Furious 4 มานานมาแล้ว ซึ่งประกาศในปี 2015 เดือนกรกฎาคม และสุดท้ายก็นำระบบของเกมมาใช้ในเกมต่อไป จนกลายมาเป็นเกม Battleborn นั้นเอง

ถึงแม้ว่าจะอยู่ขั้นตอนการพัฒนา แต่ทีมงาน Gearbox ได้ประกาศแล้วว่า Borderlands จะไม่เปิดตัวภาคใหม่แต่จะทดแทนเปิดตัว “อย่างอื่น” แทน เพราะฉะนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าเกมนี้จะได้ขึ้นแท่นแสดงในงานเกม E3 2018 ที่ใกล้จะถึงนี้ จนถึงตอนนั้นผมก็ขอแสดงความยินดีกับแฟน ๆ Brothers in Arms ด้วย หลังจากที่เงียบหายไปนานถึง 10 ปี โดยภาคล่าสุดก็คือ Brothers in Arms: Hell’s Highway ที่ออกจำหน่ายในปี 2008 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top