BY KKMTC
23 Sep 20 11:03 am

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ! Microsoft ยืนยัน ยังคงพิจารณาซื้อสตูดิโอเกมอีกในอนาคต

4 Views

Satya Nadella CEO ใน Microsoft ได้สัมภาษณ์กับ Cnet ยืนยันว่าบริษัทยังคงมีแผนเดินหน้าเข้าซื้อสตูดิโอเกมอีกหลายแห่ง เพื่อให้ทีมงานเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Game Studios แล้วพัฒนาเกมให้กับ Microsoft และ Xbox

ระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ Cnet และ Nadella ซึ่งกำลังพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อการเข้าซื้อกิจการ ZeniMax Media ทางสื่อก็ได้สอบถามเพิ่มเติมว่า Microsoft จะมีแผนซื้อกิจการสตูดิโอเกมเพิ่มอีกหรือไม่ ทางฝั่งของ Nadella ก็ตอบยืนยันสั้น ๆ ว่าทาง Microsoft กำลังพิจารณาซื้อสตูดิโอเกมอีกในอนาคต เพื่อดึงให้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Xbox

นับตั้งแต่ปี 2018 บริษัท Microsoft ได้เข้าซื้อกิจกรรมสตูดิโอเกมหลายแห่ง เพื่อดึงให้ทีมงานเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Games Studios ซึ่งตอนนี้มีรวมทั้งหมด 23 ทีมงานแล้ว และล่าสุด Microsoft เพิ่งเข้าซื้อ Zenimax Media หรือบริษัทแม่ของ Bethesda ด้วยเงินจำนวน 7.5 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในดีลการซื้อบริษัทเกมที่มีราคาแพงที่สุด

แน่นอนว่าการที่ Microsoft ยืนยันว่าจะเข้าซื้อกิจการสตูดิโอเกมอื่นต่อไป เพราะฉะนั้นคาดหวังได้เลยว่าจะยังคงมีข่าวสารเกี่ยวกับ Microsoft ต่อไปในอนาคต จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีเรื่องราวเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top