BY StolenHeart
25 May 19 12:49 pm

ยอดผู้เล่น Final Fantasy XIV ทะยานเกิน 16 ล้านคนแล้ว

4 Views

ยังคงความพีคไว้ได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ Final Fantasy XIV ที่มีการอัพเดตใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน และหลังจากการประกาศเปิดตัวภาคเสริมใหม่พร้อมวันวางจำหน่ายออกมาแล้ว ก็ทำให้ยอดผู้เล่นของเกมพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จนไปถึง 16 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิงจากข้อมูลในเว็บไซต์ DualShockers ที่ได้มีการระบุว่า ตอนนี้ทาง Square Enix ได้ปล่อยตัวทดสอบ Benchmark สำหรับให้ผู้ใช้งานได้ทดสอบเครื่องของตน ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือการประกาศเล็ก ๆ ในท้ายคลิปของการทดสอบ ที่ได้มีการระบุว่า “เข้าร่วมกับนักผจญภัยอีกกว่า 16 ล้านคนในเกม” ซึ่งน่าจะแปลความหมายได้ว่า ณ เวลานี้ Final Fantasy XIV มีผู้เล่นในเกมเกินกว่า 16 ล้านคนแล้วในเวลานี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปีที่แล้ว ยอดผู้เล่นของ Final Fantasy XIV นั้นมีจำนวนมากกว่า 14 ล้านคนด้วยกัน และล้วนเป็นผู้เล่นที่เล่นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ายอดผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากโปรโมชั่นเปิดให้เล่นฟรีจากการสมัครสมาชิก Twitch Prime และการประกาศตัวเสริม Shadowbringer ในช่วงไม่กี่เดือนก่อนก็ช่วยกระตุ้นให้ผู้เล่นให้ความสนใจในตัวเกมมากขึ้น

โดยในเวลานี้ทาง Square Enix ก็ได้ประกาศวันวางจำหน่ายของตัวเสริม Shadowbringer แล้ว นั่นก็คือวันที่ 2 กรกฏาคมนี้ โดยส่วนเสริมนี้จะมีระบบใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไปในเกมอย่างมากมาย เช่นระบบ FATE, อาชีพใหม่เช่น Gun Breaker, Dancer และอาชีพเก่าก็ได้รับการอัพเกรดเพิ่มความสามารถเข้าไปอย่างมากมาย จนทำให้รูปแบบการเล่นน่าสนใจมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองดูว่าเครื่องของตนจะสามารถรัน Final Fantasy XIV Shadowbringers ไหวหรือไม่ ก็สามารถดาวน์โหลดตัว Benchmark ไปลองกันได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top