BY StolenHeart
18 Jun 19 8:20 am

ยอดผู้เล่น Destiny 2 กลับมาถึงหลักล้านคนต่อวันแล้ว

5 Views

ดูเหมือนว่าทิศทางของ Destiny 2 จะเริ่มมีหนทางที่ดีขึ้นบ้างในช่วงที่ผ่านมา จากการประกาศเปิดตัวเกมในเวอร์ชั่น Stadia และส่วนเสริมใหม่ Shadowkeep จนทำให้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวเกมมีผู้เล่นออนไลน์ต่อวันที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนถึงหลักล้านคนแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ PCGamesN ระบุว่า ยอดผู้เล่นรายวันในวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น มีจำนวนผู้เล่นโหมด PvE ถึง 963,000 คน อยู่ใน Crucible 472,000 คน, ใน Gambit 319,000 คน และอยุ่ใน Raid เป็นจำนวน 139,000 คน ซึ่งข้อมูลนี้มีการประมาณการมาจากการเก็บข้อมูลของ Charlemagne bot และเป็นค่าเฉลี่ยที่คงที่แล้วในช่วงสัปดาหืที่ผ่านมา

โดยในปี 2018 ที่ผ่านมานั้น Destiny 2 มีผู้เล่นประจำอยุ่ที่ประมาณ 6 ล้านคน ซึ่งลดลงจากตอนแรกที่มีผู้เล่นต่อเนื่องสูงถึง 12 ล้านคนต่อเดือน หลังจากที่ทาง Bungie ประกาศแยกทางกับ Activision ที่เป็นค่ายผู้จัดจำหน่าย ตามข้อมุลในรายงานงบประมาณประจำปี 2018 ที่ผ่านมา

ซึ่งถ้าจะนับจำนวนผู้เล่นที่ใช้บริการเล่นเกมในเครือของพวกเขานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 345 ล้านคน ซึ่งจำนวนมหาศาลนี้นั้นมาจากที่ทาง Activision นับรวมผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือยอดนิยมอย่าง Candy Crush และเกมอื่น ๆ เข้าไปด้วยนั่นเอง

ก็ต้องมาดูกันว่า ในอนาคตหลังจากที่ส่วนเสริมใหม่ Shadowkeep วางจำหน่ายไปแล้ว จะมียอดผู้เล่นต่อเนื่องของเกมเพิ่มขึ้นมามากขนาดไหนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top