BY BOM
1 Aug 18 12:02 pm

ยอดผู้ชม PGI 2018 นำ ELEAGUE และ Overwatch

1 Views

ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเป็นช่วงแห่งวงการ eSports เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่ง Overwatch League Finals, ELEAGUE Premiere หรือแม้แต่ Call of Duty: Stage 2  แต่รู้หรือไม่ว่า มีเกมที่ทุบสถิติยอดชมของรายการทั้งหมดในช่วงกรกฎาคมที่ผ่านมา

จากข้อมูลที่ถูกแชร์มาจากนาย Andreas Thorstensson ระบุว่ายอดชมของ การแข่งขัน PUBG Global Invitational มียอดผู้ชมสูงสุดมากกว่า Overwatch และ ELEAGUE รวมกันเสียอีก โดย PUBG มียอดผู้ชมสูงถึง 39 ล้านคน ในขณะที่ Overwatch เพียง 1.2 ล้านคน และ ELEAGUE Premier มีเพียง 750,000 คน แต่ตัวเลขดังกล่าวก็ยังไม่มีข้อพิสูจน์ชัดเจน ทำให้ยังมีคนไม่เชื่อในเรื่องนี้

อาจจะเป็นเพราะการแข่งของทีม OMG ที่มาจากประเทศจีน ซึ่งโชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่น ทำให้ยอดผู้ชมที่มาจากจีนหลั่งไหลเข้ามาเชียร์ทีมของประเทศตัวเองอย่างท่วมท้น ซึ่งมีจำนวน 38.7 ล้านคนจากผู้ชมทั้งหมด 39.2 ล้านคน เป็นจำนวนยอดผู้ชมมากกว่าครึ่งของผู้ชมทั้งหมด

ตัวเลขขนาดนี้ก็อาจจะพูดได้ว่า PUBG กำลังย่างเข้าสู่วงการ eSports และแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว แล้วทุกคนคิดว่าตัวเลขนี้ถูกต้องแล้วรึยังกับการแข่งขัน PGI 2018 ในครั้งนี้ หรือคิดว่ายอดผู้ชมการแข่งครั้งนี้น่าจะมีประมาณเท่าไหร่?

ที่มา:www.dexerto.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top