BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Jan 16 11:30 am

ยอดทีมเจาะเกมเถื่อนเผยอีก 2 ปีเกมเถื่อนอาจหมดไป

9 Views

ยุคสมัยของการโหลดบิทเกมมาเล่นฟรีๆหรือการเล่นเกมเถื่อนอาจกำลังมาถึงจุดจบ ทีม Crack เกมจากเมืองจีนออกมาทำนาย 

just_cause_3_8

หัวหน้ากลุ่ม 3DM กลุ่ม Crack เกมชื่อดังจากประเทศจีนออกมาประกาศทำนายว่า ในเวลา 2 ปีข้างหน้า วงการเกมเถื่อนอาจจะต้องสิ้นสุดลง หลังเทคโนโลยีต้านเกมเถื่อนพัฒนาลุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว

โปรแกรมป้องกัน Software ที่ทำให้กลุ่ม Crack เกมทั่วโลกกำลังประสบปัญหาก็คือโปรแกรม DENUVO  ซึ่งขึ้นชื่อว่าทำการเจาะได้ยากที่สุดในปัจจุบัน

โดยที่ผ่านมาเกม Dragon Age: Inquisition ก็ใช้โปรแกรม DENUVO ในการป้องกันเกมของตนเอง และกว่าตัวเกมจะถูกเจาะได้ก็ต้องใช้เวลาถึงกว่า 1 เดือน ซึ่งถือว่าสูงมากหากเทียบกับเกมอื่นๆ  อีกเกมที่ยังคงไม่ถูกเจาะแม้จะออกวางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือน กันยายน ปีก่อนก็คือเกม FIFA 16

และ ณ ตอนนี้ เกมชื่อดังอีกเกมที่ใช้ DENUVO ในการป้องกันและยังไม่ถูกเจาะ แม้จะมีกระแสเรียกร้องจากเหล่านักเล่นเกมผีทั้งหลายก็คือเกม Just Cause 3  “Bird Sister”  ผู้ก่อตั้งกลุ่ม 3DM ได้ออกมาเขียนผ่านทางเว็บไซต์หลักของกลุ่ม

ช่วงที่ผ่านมานี้มีหลายคนออกมาถามหา Crack ของเกม Just Cause 3  และนี่ก็คือคำตอบของพวกเรา การเจาะเกมนี้ในขั้นตอนสุดท้ายนั้นยากมากเกินไป จนกระทั่ง Jun (คนเจาะเกมของกลุ่ม) เกือบจะยอมแพ้แล้ว แต่ฉันก็พยายามผลักดันให้เขาพยายามต่อ

แม้ทางกลุ่มจะเชื่อมั่นว่าสุดท้าย Just Cause 3 น่าจะถูกเจาะแต่พวกเขาก็กลัวว่าต่อไปการปล่อยเกมเถื่อนออกอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายอีกแล้ว

ฉันเชื่อว่าเกมนี้น่าจะถูกเจาะได้ แต่หากดูจากทิศทางการพัฒนาของเทคโนโลยีเข้ารหัสในปัจจุบัน พวกเราก็กลัวกันว่าต่อไปอาจจะไม่มีเกมให้เล่นฟรีอีกแล้วบนโลก

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top