BY KKMTC
20 Nov 18 11:04 am

ยอดขายเกม HITMAN 2 ช่วงสัปดาห์แรก ต่ำติดดินเทียบกับยอดขายภาคเก่า

4 Views

ดูเหมือนว่าทีมงาน I-O Interactives ผู้สร้างเกม HITMAN 2 จะตกที่นั่งลำบากเอาซะแล้ว เนื่องจากกระแสนิยมของเกมนี้ดูเหมือนจะไปไม่ถึงยอด ด้วยยอดขายเกม HITMAN 2 ช่วงสัปดาห์แรกต่ำติดดิน ซึ่งเทียบกับภาคเก่าในปี 2012 ยังสามารถทำยอดขายได้ดีกว่าภาคนี้มากในประเทศอังกฤษ

อ้างอิงจาก Gfk-Tracker ณ เว็บไซต์ Gamesindustry – ได้รายงานว่ายอดขายช่วงสัปดาห์แรกสำหรับเกม HITMAN 2 ในประเทศอังกฤษ มียอดขายตกต่ำและไม่ราบรื่นอย่างเท่าที่ควรโดยเทียบกับ Hitman: Absolution ที่ขายในช่วงปี 2012 แล้ว ยอดขายเกม HITMAN 2 ต่ำกว่าภาค Absolution ถึง 90% ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเป็นตัวเลขที่เยอะมาก

แต่อย่างไรก็ตาม Gfk-Tracker จะนับยอดขายเพียงแค่รูปแบบแผ่นเกม Physical เท่านั้น ซึ่งไม่แฟร์เท่าไหร่นัก เพราะว่านับตั้งแต่ปี 2012 แล้ว เกมในรูปแบบ Digital Download เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งส่งผลทำให้ยอดขายซื้อเกมแบบแผ่นลดลงตามไปด้วย

ถึงแม้ว่ายอดขายเกมจะไม่ได้ตกต่ำถึง 90% ก็จริง แต่ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะว่าหากยอดขายแผ่นเกมแบบ Physical ขายไม่ดีด้วยอิทธิพลของเกมรูปแบบ Digital ก็ไม่ใช่หมายความว่าเกมแบบ Digital จะสามารถขายได้สูงเทียบเท่ากับ 90% ที่ขาดหายไป

แล้วยิ่งไปกว่านั้น ถ้าในช่วงสัปดาห์เปิดตัวเกมมีกระแสเงียบกริบที่ไม่มีใครพูดถึง ก็เป็นสัญญาที่ไม่ดีแล้ว

hitman 2

เป็นเรื่องน่าเสียดายมาก ๆ เพราะว่าเกม HITMAN 2 เป็นโปรเจ็กต์ที่จะช่วยชีวิตกอบกู้ทีมงาน I-O Interactives ให้มีอายุยืนยาวมากขึ้น หลังจากได้ปลดแอกจากทีม Square Enix จนกลายเป็นทีมงานอิสระแล้วจับมือกับทีมตัวแทนจัดจำหน่ายคนใหม่อย่าง Warner Bros Games แทน

ตัวเกมเองก็มีบทวิจารณ์ของ GamingDose อยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยมซะด้วย (อ่านฉบับเต็มได้ ที่นี่) ก็หวังว่ายอดขายของเกมจะพุ่งสูงนับจากนี้ไป เพราะมันเป็นเกมดีที่เกมเมอร์สายลอบเร้นคู่ควรครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top