BY Aisoon Srikum
18 May 21 2:25 pm

ยอดขายช่วงแรกของเกม The Division 2 บน Epic Store ในปี 2019 กว่า 70% เป็นยอดขายจากบัตรเครดิดผิดกฎหมาย

3 Views

ย้อนไปในช่วงต้นปี 2019 หนึ่งในประเด็นที่ร้อนแรงที่สุดของวงการเกมตอนนั้นคือ Epic Games Store

แพลตฟอร์ม Epic Games Store นั้นเปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2018 และหลังจากนั้นไม่นาน มันก็กลายเป็นกระแสครั้งใหญ่ หลังจากฉกเอา Metro Exodus มาเป็น Exclusive ที่ร้านตัวเองแบบกะทันหัน หลังจากนั้นไม่นาน Ubisoft ก็ยกเลิกการนำเกมของตัวเองไปขายบน Steam

โดยทำการขายเฉพาะแพลตฟอร์ม Uplay ของตัวเอง และบนร้านค้า Epic Games Store เท่านั้น แต่เรื่องใหญ่ที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ คือช่วงแรกที่ทาง The Division 2 วางจำหน่ายบน Epic Games Store นั้น กว่า 70% ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผิดกฎหมาย

ในปี 2019 ก่อนที่ทาง Epic จะยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม มีหลายเกมในร้านค้าที่ถูกซื้อโดยใช้ข้อมูลบัตรเครดิตที่ผิดกฎหมาย และเกมที่ถูกซื้อด้วยวิธีดังกล่าวเยอะที่สุด คือ The Division 2 ของค่าย Ubisoft

จากตัวเลขที่ถูกเปิดเผยออกมานั้น กว่า 70-90% ของเกมที่ถูกขายไปบน Epic Games Store ของคนที่ซื้อ The Division 2 นั้น ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตที่ผิดกฎหมาย ซึ่งวิธีการก็คือ เหล่า Hacker จะเข้าไปสมัคร Account Epic จากนั้นก็ใช้ข้อมูลบัตรเครดิตปลอมหรือที่ขโมยมา เข้าไปกดซื้อตัวเกม แล้ว Link ตัวเกมเข้ากับ Account Uplay

ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้ ถึงกับทำให้ Tim Sweeney ถึงกับต้องส่ง E-Mail ไปขอโทษ CEO Ubisoft เป็นการส่วนตัวกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทาง Epic ก็ได้อัปเดตมาตรการรักษาความปลอดภัยแล้ว และทุกวันนี้ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่เกมเมอร์รู้จักกันดีในฐานะยอดนักแจกเกมฟรีทุกสัปดาห์ ซึ่งในสัปดาห์นี้ก็น่าจะเป็นเกมฟอร์มใหญ่เสียด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top