BY KKMTC
17 Apr 19 12:20 pm

มือแฮก Sekiro: Shadows Die Twice พบระบบรักษาโรคไอมังกรที่ไม่ได้ใช้ในเกม

71 Views

แฮกเกอร์มือดีได้เจาะระบบเกม Sekiro: Shadows Die Twice ค้นพบว่าระบบการรักษาไอมังกรมีอีกรูปแบบหนึ่ง พร้อมกับบทสนทนาในเกมที่โดนลบทิ้งในระหว่างการพัฒนาเกม

อ้างอิงจาก PCGamer รายงานจากคุณ Lance McDonald ค้นพบบทพูด และระบบการรักษาโรค Dragonrot (หรือชื่อไทยว่า “ไอมังกร”) อีกรูปแบบหนึ่งที่โดนตัดทิ้งในระหว่างการพัฒนา

YouTube video

ระบบรักษาโรคไอมังกรของเกม Sekiro คือผู้เล่นต้องใช้ไอเท็ม Dragonblood Droplets โดยสามารถใช้ได้ที่รูปปั้นตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งหลังจากเลือกใช้งานแล้ว ตัวยาจะรักษาโรคไอมักให้ชาว NPC ตามอัตโนมัติ

แต่แผนดั้งเดิม ระบบการรักษาโรคไอมังกรไม่ได้ทำงานแบบนี้ เวอร์ชันดั้งเดิม ผู้เล่นต้องพูดคุยกับ Emma เพื่อคราฟต์ยารักษาโรคที่มีชื่อว่า ‘Dragonrot Pellet’ แล้วนำไปแจกจ่ายให้ NPC ผู้เป็นโรคแบบรายบุคคล

ซึ่งระบบดังกล่าว ถูกรื้อสร้างใหม่ทั้งหมดจนกลายรูปแบบเกมเพลย์ที่เราเล่นอยู่ทุกวันนี้ และไฟล์เกมเก่าเกือบทั้งหมดไม่หลงเหลืออยู่ในตัวเกม Sekiro แต่ Lance พบว่าตัวเกมมีการแฝงโค้ดเกมทิ้งไว้ ทำให้เขาสามารถกอบกู้เนื้อหาที่ถูกลบได้บางส่วน

นอกจากนี้ ตัวเกมมีบทสนทนาสั้น ๆ หลังจากผู้เล่นให้ Dragonrot Pellet แก่ NPC แต่น่าเสียดายที่บทพูดดังกล่าวแทบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาหลักของ Sekiro แต่อย่างใด และเนื่องจากเป็นเนื้อหาเกมถูกปล่อยทิ้งระหว่างการพัฒนา ทำให้การแสดงเนื้อหาที่ตัดออกจากเกมไม่สมบูรณ์

Sekiro-Shadows-Die-Twiceผู้เขียนเชื่อว่าทีมผู้พัฒนา Sekiro ตัดสินใจรื้อสร้างระบบรักษาไอมังกรใหม่ เพราะอาจทำให้เกมช้าและเสียเวลามากเกินไปโดยไม่จำเป็นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top