BY StolenHeart
29 Jun 18 2:00 am

มือเขียนบท Uncharted ออกจาก EA หลัง Star Wars ของ Visceral ถูกยกเลิกการพัฒนา

1 Views

ออกเพื่อไปสู่หนทางที่ดีกว่า

หลังจากที่เกม Star Wars ของค่าย Visceral ได้ถูกยกเลิกการพัฒนาและสตูดิโอได้ถูกปิดไปแล้วนั้น Amy Hennig มือเขียนบทระดับตำนานที่เคยมีผลงานอย่าง Uncharted ก็ได้เริ่มหนทางใหม่ในการทำสตูดิโอสร้างเกมของตัวเองและออกจาก EA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Amy Hennig

ทาง Eurogamer ได้รายงานว่า ได้รับการยืนยันจากตัวของ Amy เองในงานสัมมนา Gamelab ที่ประเทศสเปน ว่าตัวเธอนั้นได้ลาออกจากการเป็นส่วนหนึ่งของ EA แล้วเมื่อเดือนมกราคม หลังจากที่ทาง EA สั่งลงดาบโปรเจคเกม Star Wars ของ Visceral ที่เธอดำรงตำแหน่ง Creative Director อยู่(ตอนนี้โปรเจคอยู่ในความดูแลของ EA Vancouver แล้ว จากการประกาศรับสมัครงานของทางบริษัทที่กำลังมองหาบุคลากรมาพัฒนาเกม Singleplayer อยู่) ซึ่งเธอเปิดเผยว่า ตอนนี้เธอไม่ได้มีงานอะไรที่เกี่ยวข้องกับ Star Wars แล้วในเวลานี้

“ตอนนี้ฉันไม่ได้ทำอะไรที่เกี่ยวกับ Star Wars แล้วค่ะ”

“และก็ไม่รู้ด้วยว่าอนาคตของเกมนั้นจะไปในทางไหน แต่ที่แน่ๆโปรคเจคนั้นถูกเก็บไปก่อนในตอนนี้”

“ตอนนี้สตูดิโอที่ Vancouver กำลังทำงานกันในแบบที่ค่อนข้างแตกต่างไปจากเดิม  มันเป็นแบบที่คุณไม่เคยนึกมาก่อน แต่รู้ไหมว่าเมื่อคุณพยายามไปในทาง Open World มากขึ้นมันก็กลายเป็นอีกเกมหนึ่งที่ต่างกับเกมที่เราสร้างไปเลย ทุกคนชรักชอบในสิ่งที่เราทำและหวังว่าพวกเราจะคืนชีพกลับมาสักวัน แต่เรื่องมันซับซ้อนน่ะค่ะ”

ตอนนี้ Hennig เผยว่าเธอกำลังเริ่มทำสตูดิโอสร้างเกมใหม่ของเธอขึ้นมา โดยหวังว่ามันจะเป็นแค่สตูดิโอเล็กๆแบบนั้น

“ฉันไม่ได้ทำงานกับทาง EA อย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เดือนมกราคมแล้วค่ะ ตอนนี้ฉันทำงานอิสระแล้วก็หวังว่าจะเป็นอิสระไม่ขึ้นกับใครในตอนนี้”

“ฉันหวังว่าอาจจะได้ดึงคนมาร่วมงานกันด้วยสักนิดหน่อย ให้เป็นบริษัทเล็กๆสัก 6-8 คน สัก 15 คนนี่เต็มที่แล้วค่ะ แล้วก็ทำโปรเจคอื่นรวมไปถึงเกม VR ด้วยค่ะ”

Star Wars

EA ประกาศปิดสตูดิโอ Visceral ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเกม Star Wars ที่พวกเขาพัฒนาก็ถูกพับไป แต่ตามที่รายงานไปคือเกม Star Wars เวอร์ชั่น Singleplayer นั้นได้ทีม EA Vancouver นำไปสานต่ออยุ่ในตอนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top