BY KKMTC
9 May 24 4:10 pm

มีเกมเมอร์มือดี บึ้มแคมป์ Phil Spencer ด้วยระเบิดนิวเคลียร์ใน Fallout 76 คาดปมแค้นเรื่อง Microsoft ปิดตัวสตูดิโอเกม 4 แห่ง

1,511 Views

ล้างแค้นให้สตูดิโอเกม 4 แห่งที่เพิ่งปิดตัว ด้วยการเอาระเบิดลงบ้านผู้บริหาร Microsoft Gaming ใน Fallout 76

Sam_Snydes หนึ่งในผู้เล่น Fallout 76 ค้นพบว่าล่าสุด แคมป์ของผู้บริหาร Microsoft Gaming อย่าง Phil Spencer (ในเกมใช้ชื่อว่า ‘P3’) ใน Fallout 76 โดนบึ้มโดยระเบิดนิวเคลียร์ที่ยิงโดยฝ่ายผู้เล่น ทำให้ตอนนี้ แคมป์ของ Phil Spencer เต็มไปด้วยสารกัมมันตรังสี พร้อมถูกมาร์กวงกลมสีแดงว่าเป็นพื้นที่อันตรายแล้วเรียบร้อย

ในเกม Fallout 76 มีซีรีส์เควสต์หลักเควสต์หนึ่ง ที่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงสถานที่ปล่อยนิวเคลียร์ แล้วเลือกกดยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์ จากนั้นเลือกเป้าหมายพื้นที่ที่ต้องการให้ระเบิดลงได้ ซึ่งมีผู้เล่นคนหนึ่งนามว่า real1090jake ออกมายอมรับว่าเขานี่แหละ คือคนสั่งให้บึ้มแคมป์ของ Phil Spencer ในเกม (แถมเข้าไปทักเจ้าตัวในเกมด้วย)

เกมเมอร์ชี้ว่านี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่แคมป์ Phil Spencer ใน Fallout 76 ถูกบึ้มโดยระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งดูเหมือนว่าการระเบิดครั้งนี้ คาดว่าเป็นการล้างแค้นให้สตูดิโอ Tango Gameworks, Arkane Austin, Roundhouse Studios และ Mighty Dog Studios ที่ถูก Microsoft สั่งปิดตัวอย่างกะทันหัน

การปิดตัว 4 ทีมงานของ Xbox Game Studios ได้สร้างความใจหายต่อสังคมและอุตสาหกรรมเกม รวมถึง Microsoft / Xbox ก็โดนวิจารณ์หนักทั้งจากฝ่ายผู้เล่นกับทีมพัฒนาเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top