BY KKMTC
30 Jun 22 12:03 pm

มีรายงานว่า Unity บริษัทผู้พัฒนาเอนจินเกม กำลังมีการปลดพนักงานหลายร้อยคน

4 Views

Kotaku รายงานจาก “แหล่งข่าวหลายแห่ง” อ้างว่า Unity บริษัทผู้พัฒนาเอนจินในการสร้างเกม ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับเกมมือถือ และนักพัฒนาเกมอินดี้ กำลังมีการเลิกจ้างพนักงานเป็นจำนวนหลายร้อยคน

พนักงาน Unity หลายคน รายงานกับ Kotaku ผ่าน Blind แพลตฟอร์มสถานที่ทำงานที่ไม่ระบุชื่อ ว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางผู้บริหารมีการเชิญพนักงานเข้าร่วมการประชุมผ่าน Zoom โดยไม่มีการบอกหัวข้อการประชุมล่วงหน้า เพื่อประกาศว่าพวกเขาถูกพ้นจากการเป็นพนักงานอย่างถาวร

Unity ยังจ่ายเงินเดือนให้กับผู้ถูกเลิกจ้าง รวมถึงเสนอการชดเชยเป็นการจ่ายเงินล่วงหน้า 1 เดือน และมอบประกันสุขภาพของ COBRA แต่บริษัทก็มีการหยุดจ้างงานในทุกแผนกเป็นเวลาชั่วคราวเช่นกัน

Unity (3)

อ้างอิงจากแหล่งข่าวแห่งหนึ่ง ในช่วงเวลาที่ผ่านมา Unity มีการบริหารจัดการที่ผิดพลาดหลายครั้ง และมีการเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจรวดเร็วเกินไป จนไม่สามารถคาดเดาได้ โดยตอนนี้มีพนักงาน Unity ทั่วโลกที่ถูกออกจากองค์กรแล้วราว 300-400 คน และการเลิกจ้างยังคงดำเนินต่อไป

นอกจากนี้ การปลดพนักงานหลายร้อยคนใน Unity ได้ขัดกับคำพูดของ John Riccitiello CEO ใน Unity ที่เคยกล่าวไว้เมื่อสองสัปดาห์ก่อนว่า Unity มีฐานะการเงินที่มั่นคง และไม่มีแผนใช้วิธีเลิกจ้างพนักงานในการรักษางบประมาณภายในบริษัท

Unity (1)

ล่าสุด Unity ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Kotaku, Protocol

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top