BY KKMTC
6 Jun 23 5:44 pm

มีรายงานว่า Square Enix กำลังพัฒนาเกม Final Fantasy IX ฉบับ Remake

5 Views

หรือว่า Square Enix กำลังซุ่มพัฒนาเกม Final Fantasy IX ฉบับ Remake ?

Jeff Grubb นักปล่อยข่าวลือจาก Giant Bomb ได้อ้างผ่านรายการ “Game Mess Morning Stream” ว่า Square Enix กำลังซุ่มพัฒนาเกม Final Fantasy IX (9) ฉบับ Remake ควบคู่ไปกับ Final Fantasy Tactics Remaster

“ลิสต์เกม Square Enix ส่วนใหญ่ที่เคยเป็นข่าวลือได้รับการคอนเฟิร์มหรือไม่ก็ออกวางจำหน่ายไปแล้ว ยกเว้นเกม Final Fantasy IX กับ Final Fantasy Tactics Remaster ที่ยังไม่มีการพูดถึงเลย ซึ่งจากที่ผมได้ยินมาไม่นานมานี้ ผมบอกได้เลยว่า Final Fantasy IX น่ะมีจริง มันเป็นของจริง และได้เกิดขึ้นจริง” – Jeff Grub กล่าว

ถึงแม้ Final Fantasy IX มีคะแนนรีวิวจากสื่อที่ดีเยี่ยม แต่ภาคดังกล่าวกลับไม่เป็นที่พูดถึงในสังคมเกม JRPG สักเท่าไหร่นัก โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าเพราะงานอาร์ตเป็นสไตล์การ์ตูน และการนำเสนอเป็นโลกแฟนตาซีแท้ ซึ่งแตกต่างจากเกม FF หลายภาคที่เป็นแฟนตาซีผสม Sci-fi จึงมีผลทำให้เกมดังกล่าวขาดความน่าดึงดูด

Final Fantasy IX

เนื่องจากเกม Final Fantasy มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้น ไม่แน่ว่าการพัฒนาเกม Final Fantasy XI Remake อาจช่วยให้เกมภาคดังกล่าวได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่าข่าวนี้เป็นข่าวลือที่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจาก Square Enix โดยตรง จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top