BY KKMTC
20 Sep 22 11:22 am

มีรายงานว่า Sony จะออกวางจำหน่าย PlayStation 5 รุ่นใหม่ สามารถถอดสวมเครื่องอ่านแผ่นดิสก์ได้ในปี 2023

2 Views

ทางเลือกใหม่สำหรับคนต้องการเครื่อง PlayStation 5 ?

Tom Henderson นักปล่อยข่าวลือในวงการเกม ได้เผยข่าวลือผ่านเว็บไซต์ Insider-Gaming อ้างว่า Sony จะออกวางจำหน่ายเครื่อง PlayStation 5 รุ่นใหม่ เป็นรุ่นที่สามารถถอดสวมเครื่องอ่านแผ่นดิสก์ได้ ภายในปีงบประมาณ (Fiscal Year) 2023

Henderson ได้รับรายงานจากแหล่งข้อมูลว่า Sony มีแผนจะแบ่งปันรายละเอียดเกี่ยวกับเกมคอนโซล PlayStation 5 รุ่นใหม่โดยไม่เปิดเผยในที่สาธารณะ โดยตอนนี้ PlayStation 5 รุ่นดังกล่าวยังใช้ชื่อว่า “Chassis D” และมีฮาร์ดแวร์ที่เกือบเหมือนเกมคอนโซลรุ่นต่าง ๆ ที่วางจำหน่ายแล้วในตลาด

แม้ฮาร์ดแวร์จะคล้ายกับ PlayStation 5 รุ่นที่ผ่านมา แต่รุ่นนี้มีความพิเศษที่สามารถถอด หรือเชื่อมต่อเครื่องอ่านแผ่นดิสก์กับ PlayStation 5 ได้โดยใช้พอร์ต “USB-C พิเศษ” (Extra USB-C port) ที่ด้านหลังของเกมคอนโซล

มีความเป็นไปได้ว่า PlayStation 5 รุ่นใหม่จะวางจำหน่ายทั้งแบบเครื่องเดี่ยว แถมจอยคอนโทรลเลอร์ DualSense กับแบบ Bundle ที่ให้มาพร้อมกับเครื่องอ่านแผ่นดิสก์ที่ถอดได้ โดยเครื่องอ่านแผ่นดิสก์ อาจมีการวางจำหน่ายแยกเป็นอุปกรณ์เสริม

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มวันเปิดตัว PlayStation 5 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Playstation 5

 

ที่มา: Insider-Gaming

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top