BY KKMTC
6 Jul 22 11:26 am

มีรายงานว่า Rockstar Games หันมามุ่งเน้นพัฒนา Grand Theft Auto 6 หลังยกเลิกแผน Remaster เกมเก่า

5 Views

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา Tez2 นักปล่อยข่าวลือในแวดวงค่าย Rockstar Games อ้างว่าทีมงานเคยตั้งใจนำ Red Dead Redemption และ GTA IV กลับมา Remaster ใหม่ แต่แผนดังกล่าวถูกยกเลิกไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากแผนการ Remaster เกม Red Dead Redemption และ GTA IV ถูกยกเลิก ดูเหมือนว่า Rockstar Games จะหันมามุ่งเน้นสร้างโปรเจกต์เกมใหม่แทน อ้างอิงจากสื่อ Kotaku ได้รับรายงานจาก “แหล่งข่าวที่มีความรู้เกี่ยวกับแผนงาน และโครงการในอนาคตของ Rockstar” อ้างว่าตอนนี้ ทีมงานกำลังมุ่งเน้นพัฒนา GTA 6 อย่างเต็มกำลัง

GTA Online

แหล่งข่าวชี้ว่า Rockstar Games มีความคาดหวังว่าการเปิดตัว GTA ภาคใหม่ จะช่วยทำให้หลายคนลืม GTA: The Trilogy – The Definitive Edition ซึ่งมีกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ไม่ค่อยดี เนื่องจากตัวเกมมีปัญหาด้านเทคนิคมากมาย

แม้แผนการ Red Dead Redemption และ GTA IV Remaster โดนถูกยกเลิก เพื่อให้ GTA 6 เปิดตัวเร็วขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าโปรเจกต์ที่กล่าวมาจะถูกพับทิ้งลงถังขยะซะทีเดียว ยังมีความเป็นไปได้ที่ทีมงานจะนำทั้งสองเกมมา Remaster ใหม่อีกครั้งหลัง GTA 6 วางจำหน่ายแล้ว

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Rockstar Games ออกมายืนยันว่าทีมงานกำลังพัฒนา GTA ภาคใหม่ แต่ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย กับวันเปิดตัว Trailer ใหม่อย่างเป็นทางการ

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top