BY KKMTC
1 Mar 24 11:32 am

มีรายงานว่า Embracer Group เตรียมขายทีมพัฒนา Saber Interactive ในราคา 500 ล้านเหรียญฯ

78 Views

Jason Schreier นักข่าวแวดวงเกมจาก Bloomberg ได้รับรายงานจากวงในว่าบริษัทแม่ Embracer Group เตรียมขายทีมพัฒนา Saber Interactive ให้กลุ่มนักลงทุนเอกชนในดีลราคาประมาณ 500 ล้านเหรียญฯ

หากขายสำเร็จ Saber Interactive จะกลายเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานประมาณ 3,500 คน และไม่ใช่บริษัทที่ครอบครองโดย Embracer Group อีกต่อไป

มีความเป็นไปได้ว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นจาก Embracer Group ได้ปรับโครงสร้างองค์กร โดยล่าสุดมีพนักงานรวมทั้งหมด 8% ถูกเลิกจ้าง, ปิดตัวทีมพัฒนาเกม เช่น Volition (ทีมผู้สร้าง Saints Row) และยกเลิกการพัฒนาเกมที่ยังไม่เปิดตัว 29 เกม โดยหนึ่งในนั้นคือเกม Deus Ex ภาคใหม่ที่สร้างโดย Eidos Montreal

นอกจากนี้ Embracer Group กำลังเผชิญหน้าปัญหาทางการเงิน หลังเจรจาดีลกับ Savvy Games Group บริษัทเกมที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย ด้วยจำนวนเงิน 2 พันล้านเหรียญฯ ล้มเหลว ส่งผลให้ Embracer Group ต้องลดพนักงานเป็นจำนวนมาก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในอุตสาหกรรมเกม

Embracer Group

อย่างไรก็ตาม Schreier บอกว่าเกม Star Wars: Knights of the Old Republic ฉบับ Remake ยังคงมีการพัฒนาต่อไป แต่ไม่สามารถคอนเฟิร์มช่วงเวลาจำหน่ายได้

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top