BY KKMTC
19 May 22 4:49 pm

มีรายงานว่า พนักงาน 100 คนใน EA Austin อาจถูกเลิกจ้าง หลัง EA แยกทางกับ FIFA

2 Views

สื่อเกม Kotaku ได้รับข่าวจากวงใน เป็นจดหมายอีเมลของ EA ซึ่งมอบให้แก่พนักงาน อ้างว่า EA Austin กำลังมีแผนอาจเลิกจ้างพนักงานฝ่ายดูแลลูกค้าราวกว่า 100 คน

พนักงาน 100 คนที่อาจถูกเลิกจ้าง ปัจจุบัน กำลังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเกมเมอร์ที่มีปัญหาใน FIFA 22 หากอ้างอิงจากแหล่งข่าว คาดว่าสาเหตุหลักที่ EA Austin ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงาน เพราะต้องการเปลี่ยนไปใช้บริษัทนอกเป็นคนดูแลแทน ไม่ใช้พนักงานภายในทีมอีกต่อไป หลัง EA รีแบรนด์ชื่อ FIFA กลายเป็นเกม EA Sports FC ในปี 2023

Joel Knutson รองประธานฝ่ายประสบการณ์ลูกค้าของ EA เขียนจดหมายถึงพนักงานว่า เพื่อเป็นการลดความซับซ้อนระหว่างการทำงาน แล้วเพิ่มประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น ความสามารถในการปรับขยายของทีมงาน รวมถึงมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องคัดพนักงานบางส่วนออก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางโฆษกของ EA ออกมาตอบอีเมลของ Kotaku ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงภายในฝ่ายการดูแลลูกค้าของ EA นั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์เกมไหนเกมหนึ่ง และไม่มีการเชื่อมโยงไปถึง EA SPORTS FC อีกด้วย

ส่วนสาเหตุที่เลิกจ้างพนักงานบางส่วนนั้น ทาง Charlie Fortescue ตัวแทนของ EA ตอบกลับ Kotaku ว่า จากการทบทวนอย่างถี่ถ้วนหลายครั้ง บริษัทได้ตัดสินใจจะปรับเปลี่ยนระบบบางอย่างในฝ่ายการสนับสนุนลูกค้า เพื่อทีมงานมีความยืดหยุ่น และสามารถช่วยเหลือผู้เล่น เมื่อเวลาที่ต้องการมากที่สุด

ด้วยกระบวนการนี้ EA กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทบาทจำนวนหนึ่งภายในทีมงาน รวมถึงปิดบางตำแหน่ง แล้วสร้างตำแหน่งใหม่ขึ้นมาแทน โดยตอนนี้ ทีมงานกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับพนักงานหลายคน และให้การสนับสนุนผู้ที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้

ที่มา: Kotaku

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top