BY KKMTC
30 Jan 24 10:49 am

มีรายงานว่าเกม Deus Ex ภาคใหม่ถูกยกเลิกการพัฒนา และพนักงาน Eidos Montreal โดนเลิกจ้าง 97 คน

66 Views

หรือว่าเกม Deus Ex ภาคใหม่ที่แฟน ๆ รอคอยจะถูกยกเลิกการสร้างแล้ว ?

Jason Schreier นักข่าวแวดวงเกมจาก Bloomberg รายงานโดยอ้างอิงจาก “วงในที่รู้การเคลื่อนไหวภายในบริษัท” ว่า Embracer Group ได้สั่งให้ยกเลิกการพัฒนาเกม Deus Ex ภาคใหม่หลังจากใช้เวลาพัฒนามานานราว 2 ปี

นอกจากนี้ Embracer Group มีคำสั่งปลดพนักงานภายใน Eidos Montreal หรือทีมพัฒนาเกม Deus Ex ภาคใหม่ และ Marvel’s Guardians of the Galaxy จำนวนเกือบ 100 คน

การยกเลิกพัฒนาเกม Deus Ex ภาคใหม่ รวมถึงการเลิกจ้างพนักงาน Eidos Montreal อาจมีผลเนื่องมาจากคำสั่งปลดพนักงานครั้งใหญ่ของ Embracer Group ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบต่อบริษัททั้งหมดที่อยู่ในเครือ Embracer Group โดยมีทีมพัฒนาเกม New World Interactive, Crystal Dynamics, Fishlabs และบริษัทอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงทีมงาน Free Radical เองก็ต้องปิดตัวลงอีกด้วย

ล่าสุด Eidos Montreal ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่ามีการปลดพนักงานจริง โดยมีแผนกพัฒนาเกม, แผนกแอดมิน (Administration) และแผนกสนับสนุนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งตอนนี้ ทีมงานกำลังมุ่งเน้นกับการเยียวยาพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการถูกปลดตำแหน่ง แต่ไม่มีการกล่าวถึงเกม Deus Ex ภาคใหม่ ว่ามีการยกเลิกพัฒนาจริงตามการรายงานของ Bloomberg หรือไม่

ที่มา: Bloomberg

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top