BY StolenHeart
13 Nov 19 9:14 pm

มีคำร้องพิลึกถึง Donald Trump ให้แบน Pokemon Sword & Shield ในอเมริกา

2 Views

แม้กระแสของเกม Pokemon ภาคล่าสุดอย่าง Sword & Shield จะมีทั้งที่แฟน ๆ สนับสนุนและต่อต้านจนกลายเป็นทางสื่อ Social Network ในขณะนี้ แต่เหมือนว่าเรื่องราวจะเลยเถิดไปไกลกว่านั้น เพราะมีคนที่กำลังส่งคำร้องไปถึง Donald trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เพื่อแบนเกมนี้เสีย

รายงานจากทาง Gamerant ระบุว่า ได้มีบุคคลกลุ่มหนึ่งในชื่อ C.R. ส่งคำร้องไปที่หน้าเว็บไซต์ยื่นคำร้องของทำเนียบขาว ตรงสู่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา Donald Trump โดยมีเนื้อความว่า ต้องการให้ทางรัฐบาลสหรัฐฯ สั่งแบนและห้ามไม่ให้มีการวางจำหน่ายเกม Pokemon Sword & Shield ในประเทศ เพราะพวกเขามองว่าตัวเกมนั้นมีมาตรฐานที่ต่ำกว่าที่ควร และการปล่อยให้ตัวเกมวางจำหน่ายได้จะเป็นการลดคุณค่าและมาตรฐานของสินค้าที่วางจำหน่ายในอเมริกาลง

โดยในเวลานี้มีผู้ร่วมลงชื่อให้พิจารณาคำร้องนี้ถึง 12,000 คนแล้ว ถ้าครบ 100,000 คนภายในเดือนธันวาคมนี้เมื่อไหร่ คำร้องจะถูกนำมาพิจารณาทันที

สาเหตุที่มีการส่งคำร้องนี้ไปสู่ทำเนียบขาวนั้น น่าจะเพราะว่าก่อนหน้านี้มีคนที่ได้แผ่นหลุดของเกม Pokemon Sword & Shield ไปก่อนล่วงหน้า และขุดข้อมูลในไฟล์ของเกม ซึ่งก็พบว่ารายละเอียดของตัว Pokemon ในเกมนั้นต่ำมาก เรียกว่าไม่ต่างจากในเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายบนเครื่อง 3DS แม้แต่น้อย จนทำให้แฟนเกมเกิดความไม่พอใจจนนำไปสู่ Hastag #GameFreaklied ในเวลาต่อมา

Pokemon Sword & Shield จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้บน Nintendo Switch ส่วนคำร้องดังกล่าวนี้จะได้รับการพิจารณาหรือไม่นั้นต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top