BY KKMTC
26 Oct 23 12:54 pm

มีข้อมูลหลุดว่า อุปกรณ์เครื่องอ่านแผ่น Blu-ray สำหรับ PS5 ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในการติดตั้ง

95 Views

ดูเหมือนว่าอุปกรณ์เครื่องอ่านแผ่น Blu-ray สำหรับ PS5 จะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งาน ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวก็เริ่มสร้างความกังวลให้กับผู้เล่นบางส่วนแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ มีภาพหลุดว่า PlayStation 5 โมเดลใหม่ (หรือ PS5 Slim ตามที่หลายคนเข้าใจ) จะมีการวางจำหน่ายในรูปแบบบันเดิลที่มาพร้อมกับเกม Call of Duty: Modern Warfare III ซึ่งจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ก็มีจุดสังเกตตรงกล่องแพ็กเกจของ PS5 โมเดลใหม่ โดยระบุเป็นดอกจันว่า “จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อใช้งานเครื่องอ่านแผ่น และเครื่องเกมคอนโซล PS5 แบบคู่กันจากการใช้ตั้งค่าครั้งแรก”

อุปกรณ์เสริมเครื่องอ่านแผ่น Blu-ray ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับ PS5 รุ่น Digital Edition เป็นรุ่นเน้นการเล่นเกมดิจิทัล และไม่มีเครื่องอ่านแผ่น ซึ่ง John Linneman จาก Digital Foundry แสดงความคิดเห็นว่า ฮาร์ดแวร์ไม่ควรมีการบังคับต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพราะหากเซิร์ฟเวอร์ล่ม หรือปิดการใช้งานไปแล้ว ก็เท่ากับว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะไม่สามารถติดตั้งได้

Jon Doyle ตำแหน่ง CEO ของ Lost in Cult เชื่อว่าสาเหตุที่อุปกรณ์เสริมได้ถูกออกแบบมาแบบนี้ ก็เพื่อทำตามกฎหมายปกป้องลิขสิทธิ์ของ Digital Millennium Copyright Act ในมาตรา 1201 ซึ่งระบุไว้ว่า “ต้องหลีกเลี่ยงการใช้เทคโนโลยี ที่สามารถควบคุมการเข้าถึงผลงานที่มีลิขสิทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” โดย Doyle วิจารณ์ว่ากฎดังกล่าวนั้น “ล้าสมัยไปแล้ว”

ถึงอย่างนั้น เนื่องจากข้อมูลมีเพียงน้อยนิด จึงไม่ทราบว่าระบบการทำงานของอุปกรณ์เสริมเครื่องอ่านแผ่น Blu-ray สำหรับ PS5 แบบถ่องแท้จะมีลักษณะเป็นอย่างไร จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Kotaku

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top