BY Zreast
9 Apr 21 9:20 pm

มีข่าวลือว่า The Last of Us จะได้รับการ Remake ลง PlayStation 5 และ Days Gone ถูกปฏิเสธการทำภาค 2

3 Views

รายงานจากสื่อ Bloomberg ระบุว่า Michael Mumbauer ผู้ก่อตั้ง Visual Arts Service Group ได้ฟอร์มทีมพัฒนาจากกว่า 30 ชีวิตขึ้นมาใหม่ เพื่อรับหน้าที่ในการ Remake เกม The Last of Us ภาคแรกที่วางจำหน่ายไปตั้งแต่เมื่อปี 2013 ซึ่งมีโค้ดเนมของโปรเจกต์ว่า “T1X”

แม้ว่าโปรเจกต์นี้จะถูกเก็บเงียบเป็นความลับมานาน ทว่าก็ดูจะไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่เพราะทีมงานถูกปฏิเสธการของบประมาณในการพัฒนาเพิ่ม โดย Herman Hulst ผู้เป็นหัวหน้าของ PlayStation Studios มองว่าโปรเจกต์นี้ใช้เงินทุนที่สูงเกินไป และทำให้ทีมงานของ Mumbauer ถูกโยกย้ายไปช่วยเหลือการพัฒนา The Last of Us Part II

Bloomberg กล่าวว่าหลังจากปิดโปรเจกต์ The Last of Us Part II แล้ว Sony ได้ย้ายทีมงาน Naughty Dog มาทำโปรเจกต์ T1X นี้ต่อ เลยกลายเป็นเหมือนว่างาน Remake ตกไปอยู่ในมือของ Naughty Dog แทน ทำให้ปัจจุบัน Mumbauer และทีมงานดั้งเดิมคนอื่น ๆ ได้ลาออกจากบริษัทมาแล้ว ทว่าขณะนี้โปรเจกต์ก็ยังคงดำเนินต่อไป

นอกจากนั้น Bloomberg ยังพูดถึงเรื่องที่ Bend Studio ไม่ผ่านการพิทช์โปรเจกต์จาก Sony เพื่อสร้างภาคต่อของ Days Gone ขึ้นมาด้วย และ Sony ก็ได้ย้ายทีมงาน Bend มาร่วมทำ 2 โปรเจกต์ของ Naughty Dog แทน โดยที่โปรเจกต์ตัวแรก เป็นเกม Multiplayer ซึ่งคาดว่าจะเป็นเกมแยกของ The Last of Us ส่วนอันที่ 2 คือ Uncharted เกมใหม่ (ซึ่งยังเป็นเพียงแค่ข่าวลืออยู่ขณะนี้)

ทีมงาน Bend บางส่วนตัดสินใจลาออก และบางส่วนก็แสดงความไม่พอใจต่อ Sony พร้อมเรียกร้องขอถอนตัวจากการพัฒนา Uncharted เกมใหม่นี้ ซึ่งก็ได้รับอนุญาตแล้ว และปัจจุบันดูเหมือนว่า Bend Studio จะกำลังพัฒนาเกมใหม่ของตัวเองอยู่ แต่ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าจะเป็นเกมอะไร

ทั้งนี้ยังคงต้องรอการยืนยันจากทางทีมงาน โดยหากมีการประกาศเปิดตัว The Last of Us ฉบับ Remake อย่างเป็นทางการออกมาจริง ๆ เราจะนำมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

ที่มา : Bloomberg via IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top