BY Aisoon Srikum
10 Aug 20 3:06 pm

มีข่าวลือว่า Sony เข้าติดต่อผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่หลายค่าย เพื่อยื่นข้อเสนอให้นำเกมมาเป็น Exclusive PS5

0 Views

มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับทาง Sony และเครื่องเกมที่ทุกคนเฝ้ารอคอยอย่าง PlayStation 5

และข่าวลือนี้ถือว่าน่าสนใจ และอาจทำให้แฟน ๆ หลายคนหันมาสนใจเจ้าเครื่อง PS5 กันมากยิ่งขึ้น เพราะมีข่าวลือจาก Imran Khan ว่า เร็ว ๆ นี้ Sony จะประกาศอะไรบางอย่างที่ทำให้ผู้คน “ช็อค” กันไปเลยทีเดียว

ว่ากันว่าทาง Sony กำลังเข้าติดต่อผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่หลายค่าย เพื่อยื่นข้อเสนอให้นำเกมของพวกเขาเหล่านั้นมาเป็นเกมแบบ Exclusive PS5 โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Exclusive ในที่นี้ หมายถึงนำเกมมาเป็นของเครื่องแบบ Exclusive เลย หรือนำเอาคอนเทนต์บางส่วนมาเป็น Exclusive (เหมือนอย่างที่ Spider-Man มีให้เล่นเฉพาะบน PlayStation เท่านั้น)

แต่ในขณะเดียวกันมีรายงานว่าทาง Microsoft เองก็ทำแบบนี้เช่นเดียวกัน แต่หลายค่ายไม่ค่อยอยากจะร่วมด้วย เพราะ Sony ยื่นข้อเสนอพร้อม “ตัวเลข” ที่สูงมาก

ไม่มีค่ายไหนเลยที่จะปฏิเสธ Sony แต่เรายังไม่รู้ว่ามันมีข้อตกลงประเภทใดบ้าง บางค่ายอาจเป็นคอนเทนต์ บางค่ายอาจเป็นเกม หรือบางค่ายก็ทั้งสองอย่างเลย

และไม่ใช่ว่า Microsoft ไม่ทำแบบนี้ แต่พวกเขาไม่ยินยอมจ่ายในราคาที่ Sony เสนอให้

ดูท่าว่าถ้าข่าวลือเรื่องนี้เป็นจริง PlayStation 5 จะกลายเป็นเครื่องที่เกมเมอร์ทุกคนอาจจะต้องมี เพื่อได้เล่นเกมที่ชอบหรือต้องการก่อน เพราะไม่มีอะไรรับประกันว่าในดีลเหล่านี้ จะไม่มีการนำเอาเกมบางเกมไปเป็น Exclusive หรือ Timed-Exclusive แน่นอน

ลองนึกภาพว่าถ้า Resident Evil Village กลายเป็น Timed Exclusive บน PlayStation 5 สัก 6 เดือนถึง 1 ปี เกมเมอร์จะวุ่นวายแค่ไหนกัน ย้ำว่า สมมติ..

ซึ่งข่าวคราวนี้จะเป็นจริงหรือไม่เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป และการประกาศที่ทำให้ผู้คน “ช็อค” จะเป็นอะไรกันแน่ เราน่าจะได้รู้กันก่อนปีนี้ ก่อนที่ PlayStation 5 วางจำหน่ายกันครับ

Aisoon Srikum

Back to top