BY Aisoon Srikum
22 Jan 20 5:18 pm

มีข่าวลือว่าเราอาจจะต้องรอ Resident Evil 8 กันไปอีกนาน เพราะมีการรื้อพัฒนาใหม่เมื่อช่วงครึ่งปีก่อน

4 Views

ในขณะที่แฟน ๆ Resident Evil กำลังตื่นเต้นและตั้งตารอคอยภาค 3 Remake กันอยู่นั้น แฟน ๆ อีกส่วนก็กำลังตั้งตารอคอยภาคต่ออย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าอาจจะต้องรอกันอีกนาน..

เจ้าของแหล่งข่าวเดียวกันกับ Silent Hill เมื่อช่วงเช้านี้อย่าง Aesthetic Gamer ผู้เคยคาดเดาแพลนต่าง ๆ ของเกม Resident Evil ได้อย่างแม่นยำ ออกมาทวิตว่า Resident Evil 8 นั้น มาแน่ แต่เราน่าจะต้องรอกันไปอีกนานเลยทีเดียว ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลที่เขาทวิตมาบนทวิตเตอร์

เขาอ้างว่า Resident Evil 8 นั้นได้เริ่มพัฒนากันมาตั้งแต่ปลายปี 2016 แล้ว แต่เนื่องจากตอนนั้น Capcom ต้องการทีมงานมากขึ้นในการพัฒนา DLC ของ Resident Evil 7 และ Resident Evil 2 Remake ต่อมาตัวเกมเวอร์ชั่นนี้ ได้ถูกทิ้งอย่างเป็นทางการ และเพิ่งมารื้อตัวเกมเพื่อพัฒนาใหม่ในช่วง 6-7 เดือนที่ผ่านมานี้เอง

นั่นหมายความว่าถ้าเป็นจริงแปลว่าตอนนี้ Capcom น่าจะยังไม่ได้พัฒนา Resident Evil 8 กันอย่างจริงจังเลย เพราะแน่นอนว่าพวกเขาต้องโฟกัสมาที่ภาค 3 Remake กันก่อน ทาง Aesthetic Gamer จึงกล่าวไว้ด้วยว่า มันมาแน่ แต่ไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ และไม่น่าจะใช่ใน 2-3 ปีนี้แน่นอน

นอกจากนั้นเขายังกล่าวอีกว่า หลังจากภาค 3 Remake แล้ว เกม Resident Evil จะไม่มีโครงการ Remake หรือ Remaster อีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตามเขายังให้ข้อมูลทิ้งท้ายไว้ว่าเกม Resident Evil เกมใหม่กำลังอยู่ในการพัฒนาและอาจจะวางจำหน่ายในปีหน้า แต่มันจะไม่ใช่ทั้งการ Remake และไม่ใช่ Resident Evil 8 ซึ่งเราคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

สำหรับนาย AestheticGamer คนนี้ก็ให้ข้อมูลที่ค่อนข้างตรงมาหลายครั้งแล้ว ถ้ารอบนี้ตรงอีก ดูท่าแฟน ๆ Resident Evil อาจจะต้องรอคอยภาค 8 กันอีกยาวนานเลยทีเดียว

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top