BY BOM
11 Jun 18 10:42 am

เกมดีที่โลกรอ ! The Elder Scrolls 6 ประกาศเปิดตัวแล้ว

13 Views

ในที่สุดก็มาหลังผ่านไป 7 ปี

เรียกได้ว่าปิดท้ายโชว์กันอย่างสวยงามของเวที Bethesda กับเกม The Elder Scrolls 6  ที่เรียกได้ว่าเรียกได้ว่าเรียกเสียงเฮอย่างกึกก้องจากเหล่าสาวกของเกม ซึ่งก็นับเป็นเวลาหลายปีนับตั้งแต่ 2011 ที่เกม Elder Scrolls V ได้ออกมาให้เหล่าผู้เล่นได้เล่นกันอย่างสนุกสนานและลง Mod กันจนเกมค้าง ซึ่งแม้จะเปิดตัวอย่างสั้น ๆ และไม่ได้มีรายละเอียดมากมาย แต่แฟน ๆ Elder Socro หลายคนก็พยายามที่จะเดาเนื้อหาของภาค 6 พร้อมทั้งเราได้รวบรวมคำถามที่เหล่าแฟน ๆ อยากจะรู้มาให้ได้อ่านกัน

1.Elder Scrolls VI ใช้เวลาพัฒนาอีกนานเท่าไร

สำหรับภาคนีแล้วไม่มีข่าวคราวของเกมเท่าไหร่ แต่ว่าจากให้สัมภาษณ์หลายครั้งของทางทีม Bethesda เคยประกาศว่าในปี 2016 ทางทีมงานได้รับการพัฒนาเกม ๆ หนึ่ง (ไม่แน่ใจว่าเป็น Fallout 76 หรือ Elder Scrolls VI) และในปีนั้นเองเป็นปีที่ Elder Scrolls V Special Edition ออกมาทำให้คิดว่าปีในการพัฒนาของ Elder Scrolls VI น่าจะเริ่มในปีนี้ (2016) เพราะข่าวที่ออกมาและการส่ง Expansion ทิ้งท้ายของภาค 5

2.Elder Scolls VI จะออกมาให้เล่นกันเมื่อไหร่

สำหรับคำถามนี้เป็นคำถามที่แน่นอน ทุกคนอยากรู้ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคำถามที่ตอบอยากที่สุด หากเรามองถึงค่าเฉลี่ยของการพัฒนาเกมแนว RPG ขนาดใหญ่นั้นจะใช้เวลา 4-5 ปีในการพัฒนาตัวเกม โดยระยะหว่างระหว่าง Elder scrolls IV oblivion (20/03/2006) และ Elder Scrolls V Skyrim (11/11/2011) ซึ่งห่างกันเป็นเวลา 5 ปี ทำให้เราคำนวนได้ว่าภาคนี้คงจะออกมาให้เล่นต้นปี 2020 เป็นอย่างน้อย

ระหว่างรอภาคใหม่ก็เล่นภาคนี้ไปก่อนนะครับ

3.เนื้อเรื่องของ Elder Scrolls VI จะเกี่ยวกับสถานที่ไหน

หากดูจากแผนที่แล้ว โอกาสของภาค 6 เนื้อเรื่องของภาคนี้คงจะอยู่ตามทวีปเหล่านี้เพราะว่าใน Trailer นั้นได้โชว์ให้เห็นถึงสภาพภูเขาที่ไม่มีหิมะ ทำให้ดินแดนในภาคใหม่จะต้องเป็นทางใต้ของ Skyrim ตามด้านล่างได้แก่

  • Elsweyr : เป็นดินแดนที่มีความเป็นไปได้เพราะว่าเป็นบ้านเกิดของ Khajiit’s เผ่าพันธุ์ยอดนิยมของภาค 5 โดยดินแดนนี้ยังคงเป็นปริศนาและไม่มีข้อมูลอะไรออกมาจากดินแดนแห่งนี้เลย
  • Black Marsh :ดินแดนแห่งนี้เป็นบ้านเกิดของเผ่าพันธ์ุ Elve และมีความน่าสนใจ
  • Valenwood :ดินแดนทางใต้ที่ยังเป็นปริศนา

4.Elder Scrolls VI จะลง Mod ได้หรือไม่

สำหรับคำถามนี้น่าจะเป็นห่วงที่สุดเพราะว่า Bethesda ได้ดันระบบ Creative Club อย่างมากซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเองก็ให้เหตุผลว่า เพื่อป้องกันไวรัสและไม่ให้ตัวเกมพัง เราอาจจะไม่ได้เห็น Mod ของเกมในภาค 6 ก็เป็นได้

สำหรับตอนนี้แฟน ๆ อย่างเราคงได้แต่นั่งเล่นภาค 5 ไปก่อนและดู Trailer  ภาค 6 กันต่อไป

ที่มาของข่าว :PCgamer.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top