BY KKMTC
20 Sep 21 2:44 pm

มนุษย์ผู้แหกทุกกฎฟิสิกส์ ผู้เล่นพบ Nathan Drake ไปโผล่บนปกหนังสือเรียนวิชาฟิสิกส์เล่มเก่า

8 Views

เกมเมอร์พบ Uncharted ภาคลึกลับ ที่ Drake ไม่ได้ปรากฏตัวในวิดีโอเกม และลงในหนังสือเรียน

ผู้ใช้ Facebook “Suthat Masawat” ค้นพบหนังสือเรียนวิชาฟิสิกส์ สำหรับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เล่มที่ 1 โดย สสวท. (ไม่ทราบฉบับที่ผลิต) โดยหน้าปกมี Nathan Drake ตัวละครเอกจากเกมตระกูล Uncharted ได้ปรากฏตัวบนหนังสือ

แม้ไม่ทราบว่าภาพ Nathan Drake ที่ปรากฏตัวบนปกหนังสือมาจากเกมภาคอะไร แต่มีความเป็นไปได้ ภาพ Drake อาจนำมาจากเกม Uncharted 3: Drake’s Deception ซึ่งเป็นภาคเดียวที่ Drake ได้สวมรองเท้าสีขาวตามหน้าปก

ภาพโดย Suthat Masawat

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Nathan Drake เป็นตัวละครเอกจากเกมแอ็กชัน-ผจญภัยอย่าง Uncharted ซึ่ง Drake นับว่าเป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์สุดเอกลักษณ์ในวงการวิดีโอเกม ที่เพลเยอร์สามารถจดจำเขาได้ด้วยลักษณะนิสัยเป็นคนมองโลกในแง่ดีเกือบทุกสถานการณ์ มีไหวพริบ และชอบพูดจาประชดประชัน ซึ่งมอบเสียงหัวเราะให้คนเล่นเกมมาแล้วหลายคน

แน่นอนว่า สววท. ไม่ได้มีการจับมือร่วมกับทีมพัฒนาเกม Naughty Dog เพื่อนำ Drake มาลงปกหนังสือเรียนอย่างเป็นทางการ แต่อาจเป็นความผิดพลาดของผู้ออกแบบหน้าปกหนังสือ ที่นำภาพคนคนหนึ่งมาตัดแปะโดยไม่ทราบว่าภาพนั้นเป็นนักล่าสมบัติ Nathan Drake จากเกม Uncharted ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะประเทศไทย แต่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเกือบทั่วโลก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top