BY KKMTC
18 Dec 23 1:15 pm

ภาพโหมดเล่น 2 คนแบบแยกหน้าจอของเกม Super Mario 64 ถูกค้นพบครั้งแรกในวิดีโอเผยบรรยากาศในงาน Nintendo จากปี 1996

86 Views

เห็นกันจะจะครั้งแรกสำหรับโหมด Local Multiplayer ของเกม Super Mario 64 ที่ยังคงเป็นเรื่องเล่าตำนานวงการเกม Nintendo จนถึงตอนนี้

YouTuber นามว่า ‘Now In Game Channel‘ ได้ทำการอัปโหลดวิดีโอจากเทป VHS เป็น Footage โชว์บรรยากาศภายในงานเกม Nintendo’s Japanese Space World ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปี 1996 โดยภายในวิดีโอ มีการโชว์เกมเพลย์โหมด Local Multiplayer ของเกม Super Mario 64 เป็นครั้งแรก (และเป็นครั้งสุดท้าย)

เมื่อปี 1996 ทาง Miyamoto Shigeru เคยออกมายืนยันว่ามีความคิดจะนำโหมด Local Multiplayer เข้าสู่เกม Super Mario 64 เพื่อให้สามารถเล่นเกมร่วมกัน 2 คนแบบแยกหน้าจอกันได้ แต่เนื่องจากมีปัญหาด้านหน่วยความจำของเกมคอนโซล และคิดว่าคนส่วนใหญ่มักจะครอบครองเครื่อง Nintendo 64 ในบ้านเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ทีมงาน Nintendo จึงตัดสินใจตัดระบบดังกล่าวออกไปในช่วงระหว่างการพัฒนาเกม

การปล่อยวิดีโอเผยบรรยากาศงาน Nintendo’s Japanese Space World 1996 จัดว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นเกมเพลย์ Local Multiplayer สำหรับ Super Mario 64 ซึ่งเป็นเรื่องราวตำนานที่เล่าต่อกันมาหลายปี

การยกเลิกสร้างโหมดเล่น 2 คนสำหรับเกม Super Mario 64 จัดว่าเป็นหนึ่งในข่าวเกมที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในอดีต และสร้างความรู้สึกเสียดายให้แฟน ๆ Nintendo มากในช่วงเวลานั้น เพราะเป็นระบบที่ช่วยยกระดับให้เกม Super Mario 64 ยอดเยี่ยมไปอีกขั้นหนึ่ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top