BY Zreast
26 Apr 21 10:34 pm

ภาพยนตร์สั้นจากเกม Medal of Honor ได้รับรางวัลออสการ์ ในสาขาภาพยนตร์สารคดีสั้นยอดเยี่ยมของปีนี้

3 Views

Respawn Entertainment และ Oculus ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า “Colette” ภาพยนตร์จากเกม VR คุณภาพเยี่ยมอย่าง Medal of Honor: Above and Beyond ได้รับรางวัล Academy Award หรือรางวัลออสการ์แล้วเรียบร้อย ในสาขาภาพยนตร์สารคดีสั้นยอดเยี่ยมประจำปี 2021

Colette คือภาพยนตร์สั้นความยาว 25 นาทีจาก Anthony Giacchino และ Alice Doyard ร่วมผลิตโดย Oculus และ Respawn Entertainment เล่าถึง Colette Marin-Catherine สตรีผู้เป็นสมาชิกขบวนการต่อต้านฝรั่งเศส ที่ต้องไปประจำการอยู่ในค่ายที่พี่ชายของเธอถูกสังหารโดยนาซี ซึ่ง ณ เวลาปัจจุบัน ตัวเธอในวัยชราก็กำลังจะออกเดินทางกลับสู่เยอรมันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ภาพยนตร์ตัวนี้ ปรากฏอยู่ในโหมด Gallery ของเกม Medal of Honor: Above and Beyond ที่วางขายไปเมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นที่น่าสนใจว่าความสำเร็จดังกล่าว ก็ทำให้ทาง Respawn ได้เป็นบริษัทเกมแห่งแรกที่มีผลงานได้รับรางวัลออสการ์มาแล้ว

รับชม “Colette” จากแชนแนล Youtube ของ The Guardian

ปัจจุบัน Respawn ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตเกม Apex Legends อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเริ่มต้นพัฒนาเกม IP ใหม่เอี่ยม ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวต่อไปในอนาคต

ที่มา : GameIndustry.biz, Wccftech

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top