BY Zreast
9 Apr 21 11:41 pm

ภาพชุดใหม่จาก Resident Evil Village เผยแผนที่ภายในเกม และโฉมแรกของ “Mother Miranda” พร้อมข้อมูลเบื้องต้น

4 Views

ใกล้จะได้เวลาเข้าไปทุกทีสำหรับ Resident Evil Village ซึ่งในคราวนี้ สื่อ IGN ก็ยังคงได้โอกาสในการออกมาเปิดเผยข้อมูลใหม่ ๆ จากทาง Capcom กันอีกครั้ง มีทั้งภาพแผนที่ภายในเกม และตัวตนของ Mother Miranda ที่เผยมาให้ได้ชิมลางกันก่อนสักเล็กน้อย

สำหรับแผนที่ภายในเกมที่ปรากฏเป็นรูปวาด ก็ถือว่าตรงกับที่เคยมีคนไปพบเข้าโดยบังเอิญก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นถึง 4 สถานที่หลัก ถูกกำกับไว้ด้วยสัญลักษณ์แตกต่างกัน

หนึ่งในนั้นคือปราสาท Dimitrescu ที่เกมเมอร์บางส่วนเคยสัมผัสกันไปแล้วในเดโมแรกบน PlayStation 5 ขณะที่จุดอื่น ๆ ก็มีทั้งโรงงาน, กังหันลม และอ่างเก็บน้ำซึ่งมีสัตว์ประหลาดขนาดมหึมา ปรากฏอยู่ให้เห็นด้วย ชวนให้นึกถึง Del Lago สัตว์ประหลาดที่ทะเลสาบใน Resident Evil 4 อยู่เหมือนกัน

Morimasa Sato ผู้กำกับเกม อธิบายว่าการแยกพื้นที่เป็นหลาย ๆ ส่วนจะสร้างความตื่นเต้นกับผู้เล่นได้ ทว่าก็จะมีบางอย่างที่หลอมรวมให้รู้สึกว่ายังคงอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก็คือหิมะที่ตกลงมา โดยเดิมทีไม่ใช่ความตั้งใจของทีมงานแต่แรก แต่เพราะในตอนไปสำรวจสถานที่จริงเพื่อใช้อ้างอิง กลับเจอสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนักเข้าพอดี เลยทำให้ได้แรงบันดาลใจทำออกมาเป็นแบบนี้

Sato ยังบอกว่าหิมะจะไม่เพียงแค่ช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ภายในเกมเท่านั้น แต่จะมีอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ Gameplay ด้วย

นอกเหนือจากเรื่องแผนที่ ยังมีการเปิดเผยตัวตนของ Mother Miranda ออกมาเป็นครั้งแรกผ่านรูปวาดตามที่ปรากฏ ซึ่งแม้ว่าโฉมหน้าของเธอยังเป็นปริศนา แต่ก็ทราบมาว่าจะมีบทบาทสำคัญในหมู่บ้านแห่งนี้ โดยเฉพาะกับเหล่าชาวบ้านที่จะคอยเอ่ยนามของเธอในบทสวดมนต์ตามพิธีกรรมต่าง ๆ นอกจากนั้นก็ยังมีความเกี่ยวพันกับ Lady Dimitrescu ด้วย ดังตัวอย่าง Gameplay ก่อนหน้านี้ที่ปรากฏในฉากหนึ่งว่ากำลังโทรศัพท์พูดคุยกัน

Capcom ระบุว่า Mother Miranda คือ “ตัวตนที่ชาวบ้านต่างเคารพบูชา” ซึ่ง Sato ก็มีเปรย ๆ ไว้เล็กน้อย ว่าเธอจะมีความสำคัญอย่างยิ่งกับเกม และเสริมว่าน่าจะเป็นการดีกว่า ถ้าผู้เล่นจะได้ไปทำความรู้จักว่าเธอเป็นใครกันเอาเองในตัวเกมฉบับเต็ม

นอกจาก 2 เรื่องนี้ Capcom ยังเปิดเผยรูปโปสเตอร์อีกแบบหนึ่งออกมาให้ชมกันชัด ๆ เป็นที่เรียบร้อย หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีคนพบมาแล้วในประเทศญี่ปุ่น

รูปดังกล่าวเผยให้เห็น Ethan Winters ที่กำลังถือปืนไรเฟิล, ตามมาด้วย Chris Redfield ที่กำลังอุ้มเด็กทารก และตัวละครใส่หน้ากากที่เป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก Mother Miranda

Tomonori Takano ผู้กำกับศิลป์ของเกม บอกว่าหน้ากากของ Miranda มีดีไซน์มาจากจงอยปากของอีกา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ความหวาดกลัวในภาคนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนทารกที่ Chris กำลังอุ้มอยู่ ก็ได้รับการยืนยันว่าคือ Rosemary ลูกสาวของ Ethan ที่ในภาคนี้, เป้าหมายหลักของ Ethan ก็คือการช่วยเหลือเธอเอาไว้

Resident Evil Village มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤษภาคมนี้บน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Google Stadia ซึ่งหากดูจากเวลาที่เหลือ รวมกับเรื่องที่ Capcom กำลังจะจัดไลฟ์ Resident Evil Showcase ขึ้นอีกครั้งในวันที่ 15 เมษายน ก็คาดว่าเกมจะมีเดโมตัวที่ 2 ออกมาให้เล่นกันอีกภายในเดือนนี้

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top