BY StolenHeart
13 Jun 19 4:58 am

ภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of The Wild ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Red Dead Redemption 2

9 Views

ถือเป็นข่าวที่ชวนให้ทึ่งไม่น้อยทีเดียวสำหรับการประกาศจากทาง Nintendo อย่างเป็นทางการว่า ภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of The Wild นั้นกำลังอยู่ในการพัฒนาอยู่ ณ เวลานี้ แต่แม้จะยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนักเกี่ยวกับตัวเกม แต่เราก็พอรู้มาบ้างว่าทางทีมงานผู้พัฒนานั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมโลกเปิดในยุคคาวบอยอย่าง Red Dead Redemption 2 ด้วย

ข้อมูลของเรื่องนี้มาจากเว็บไซต์ IGN ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Eiji Aonuma โปรดิวเซอร์ของเกมที่ได้เปิดเผยข้อมูลเรื่องนี้ ว่าแรงบันดาลใจในการพัฒนาเกมภาคต่อนั้นมาจากอะไรบ้าง ซึ่งเขาก็ได้เผยว่า เกมที่เหล่าเกมเมอร์รุ่นใหม่เล่นกันในเวลานี้นั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งเขาก็ได้ยินมาว่า เกมที่ได้รับความสนใจและนิยมอย่างมากที่เขาทราบก็คือ Red Dead Redemption 2  และเป็นแรงบันดาลใจให้กับทีมพัฒนาเกมอีกด้วย

“เท่าที่ผมได้ยินมาก็คือ หลายคนนั้นเล่นเกมอย่าง Red Dead Redemption 2 กันเยอะมากครับ”

และเมื่อถามว่าเกม Open World เกมไหนที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Breath of The Wild ในภาคแรกนั้นคือเกมอะไร ก็ได้รับคำตอบจากคุณ Aonuma ว่าผู้กำกับเกมอย่างคุณ Hidemaro Fujibayashi นั้นได้ไอเดียหลายอย่างมากจาก The Elder Scrolls: Skyrim ที่เป็นเกมที่เขาเล่นอยู่ในขณะนั้นนั่นเอง

ส่วนเกมที่พวกเขาเล่นกันอยู่ตอนนี้ล่ะ? คุณ Aonuma บอกว่าตอนนี้เขากำลังเล่นเกมแอคชั่นแบบจับจังหวะเกมใหม่อย่าง Cadence of Hyrule อยู่ในตอนนี้ 

“ก่อนหน้านี้พวกเรายุ่งกันมากเลยครับ โดยเฉพาะกับโปรเจค Link’s Awakening ดังนั้นในเวลาพัก ผมจะหยิบเกม Cadence of Hyrule มาเล่น ซึ่งในตอนนี้ดูเหมือนผมจะมีอะไรที่ต้องทำเกี่ยวกับ Zelda มากมายเต็มไปหมดเลยครับ”

สำหรับโครงการเกมภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of The Wild นั้นยังไม่มีการกำหนดออกมาแต่อย่างใดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top