BY Aisoon Srikum
2 Dec 21 3:04 pm

พรรค Democrat ออกโรงผลักดันกฎหมายต้านบอท ป้องกันเหล่าบอทช่วยซื้อของออนไลน์ในช่วงคริสต์มาสต์ปีนี้

3 Views

ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่เครื่องคอนโซลแต่เป็นภาพรวมของสินค้าทั้งหมด

ในขณะที่เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PS5, XBOX Series นั้น ยังคงขาดตลาด แถมรีสต็อกทีก็โดนบอทปาดหน้ากดไปที แต่ไม่ใช่แค่แฟน ๆ ชาวเกมเท่านั้น เพราะในวงการซื้อขายสินค้าอย่างอื่น ผู้คนก็มักจะนำบอทมากดปาดหน้าผู้ใช้งานทั่วไปจนของหมดอยู่ดี และด้วยสาเหตุนี้ทำให้พรรคเดโมแครต ตัดสินใจเดินหน้าออกโรงผลักดันกฎหมายต้าน Grinch Bot หรือบอทช่วยซื้อของออนไลน์ให้ทางสภานำกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

ร่างกฎหมายที่เตรียมเสนอนี้มีชื่อว่า Stopping Grinch Bots Act และมีผู้สนับสนุนจากพรรคเดโมแครตด้วยกันถึง 4 คน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันและหยุดบอทในการช่วยซื้อของออนไลน์ รวมไปถึงของประเภทอื่น ๆ เช่นตั๋วคอนเสิร์ต และสินค้าประเภทอื่น ๆ

ช่วงเวลาที่ครอบครัวควรจะมีความสุขจากการใช้เวลาร่วมกัน และของขวัญ แต่ Grinch Bots กำลังกลายเป็นอุปสรรคให้พวกเขาต้องหาของขวัญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก สำหรับของเพียงชิ้นเดียว

  • Paul Tonko สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนิวยอร์คแห่งพรรคเดโมแครต

เขายังกล่าวอีกว่า ปัญหานี้ไม่ได้ส่งผลกับผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังสร้างปัญหาให้กับธุรกิจขนาดเล็ก ผู้ค้าปลีกในท้องถิ่นและผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ด้วย โดยพระราชบัญญัติกฎหมายนี้ จะทำงานเพื่อยกระดับและป้องกันไม่ให้เหล่านักเก็งกำไรหรือพ่อค้าแม่ค้า มาหากินกับช่วงเทศกาลเหล่านี้

อย่างไรก็ตามอุปสรรคใหญ่ของกฎหมายชุดนี้คือ การขายบัตรคอนเสิร์ตหรืองานเพลงยังคงเกิดขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะเคยมีกฎหมายต่อต้านออกมาแล้ว และยังต้องให้ร้านค้าปลีกให้ความร่วมมือด้วยกันติดตามครวจสอบให้แน่ใจว่าของจะส่งถึงมือคนที่ต้องการจริง ๆ

Switch Oled Scalpers

Switch Oled Scalpers

แน่นอนว่าแม้การยื่นเสนอกฎหมายชุดนี้จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และต้องคอยดูว่าพรรคเดโมแครตจะผลักดันกฎหมายนี้ไปได้ไกลแค่ไหน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top