BY Zreast
11 Apr 21 9:48 pm

พบ Easter Egg ใน Homefront: The Revolution ทำให้เล่น Timesplitters 2 ได้ ซึ่งเป็นตัวเกมฉบับเต็ม ถูกพอร์ตมาแบบ 4K

7 Views

อาจกล่าวได้ว่า Timesplitters 2 มีเวอร์ชัน 4K Remaster แล้วเป็นที่เรียบร้อย ติดอยู่ตรงที่มันจะถูกเล่นได้บน Homefront: The Revolution อีกทีหนึ่ง เป็น Easter Egg ที่แม้แต่นักพัฒนาเองก็ยังลืมวิธีปลดล็อคไปแล้ว

ย้อนไปเมื่อปี 2016 ผู้เล่น Homefront: The Revolution เคยค้นพบ Easter Egg ของ Timesplitters 2 นี้มาก่อน แต่คราวนั้นสามารถปลดล็อคได้เพียงแค่ 2 ด่าน ต่างจากล่าสุดที่มีคนออกมาเฉลยรหัสลับที่จะปลดล็อคตู้เกมให้เล่นได้แบบเต็ม ๆ เป็นที่เรียบร้อย

เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อมีการตั้งคำถามถึงเหล่านักพัฒนาขึ้นมาลอย ๆ บนทวิตเตอร์ ว่า “อะไรคือ Easter Egg ที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่คุณซ่อนไว้ในเกม” และต่อมา Matt Phillips ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าโปรแกรมเมอร์ของ Rust ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้ซ่อน Timesplitters 2 ที่ถูกพอร์ตมาไว้แบบเต็ม ๆ เกม อยู่ใน Homefront: The Revolution

ปัญหาเดียวของ Easter Egg นี้ ก็คือเขาลืมวิธีจะปลดล็อคมันไปแล้ว ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยให้เพื่อนเอาไปปล่อยหลุดไว้ใน Discord แต่ก็โดนหาว่าเป็นเรื่องโกหกและถูกแบนบัญชีผู้ใช้ไปแทน

ด้วยเหตุนี้ ทำให้บรรดาเกมเมอร์ผู้ชื่นชอบการแงะความลับของเกม ต่างตื่นตัวและพยายามช่วยกันคลี่คลายปัญหานี้ จนกระทั่งเมื่อผ่านไป 4 วัน ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Spencer Perreault ก็ออกมาเปิดเผยรหัสลับดังกล่าวได้ในที่สุด

วิธีการกดเพื่อปลดล็อคที่ตู้เกม Arcade (จอย Xbox):
LT+Up, LT+Up, Down, LT+Right, RT+Left, RT+B, LT+Y, LT+Y, RT+X, LT+A

หากใครมีเกม Homefront: The Revolution อยู่ก็สามารถลองทำตามกันดูได้ หลังจากนั้นคุณจะสามารถเล่น Timesplitters 2 ได้แบบเต็ม ๆ ทันที

ทั้งนี้ แม้ว่าจะพอร์ตมาที่ความละเอียด 4K แต่กราฟิกอื่น ๆ ก็ไม่ได้ถูกปรับปรุงอะไรและยังคงให้ภาพแบบเดียวกับเกมต้นฉบับ ที่ลงให้กับ PlayStation 2, Xbox, GameCube ในปี 2002 เช่นเคย

นอกจากนั้น ยังมีคนพบว่าหากเล่นบน PC ก็มีโอกาสที่เกมจะล่มอยู่หลายครั้งในด่าน NeoTokyo ด้วย ทว่าอย่างไรก็ตาม หากมองว่าเกมนี้ไม่ได้ถูกลง PC ตั้งแต่ต้น ก็ถือว่าต้องชื่นชมเลยทีเดียวที่ทีมงานยังใส่ใจทำออกมา

นักเจาะข้อมูลเกมชื่อดังอย่าง Lance McDonald ได้รวบรวมวิธีการปลดล็อคเพิ่มเติมนอกจากตัวเนื้อเรื่องมาให้อีกด้วย สามารถตามไปดูเต็ม ๆ ได้จากลิงก์ทวิตเตอร์ของเขาด้านล่างนี้ :

ตารางวิธีปลดล็อคแบบครบถ้วนสำหรับทุกแพลตฟอร์ม :

ที่มา : Kotaku, Eurogamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top