BY BabeElena
16 Feb 19 1:05 pm

พบสติ๊กเกอร์ Epic Games แปะทับฉลาก Steam บนกล่องเกม Metro Exodus

3 Views

ถึงพักหลังกระแสของ Metro Exodus จะเงียบ ๆ แถมตัวเกมก็ได้รับคำวิจารณ์อย่างดีเยี่ยมจากหลากหลายสำนัก แต่ในเมื่อเป็นเกมที่อยู่ในกระแสดราม่าแล้ว ยิ่งเฉพาะกับดราม่าที่ใหญ่ก็ย่อมยากที่จะก้าวต่อไป เพราะหากก้าวผิดเพียงแค่นิดเดียวก็อาจจะกลายเป็นประเด็นถกเถียงได้เสมอ และล่าสุดดูเหมือนว่าเจ้าเกมยิง Post-Apocalypse เกมนี้จะมีประเด็นให้โต้เถียงกันอีกรอบแล้วครับ

Metro Exodus

แฟนเกม Metro ที่ได้ทำการสั่งจอง Metro Exodus: Aurora Edition ไว้ล่วงหน้า ซึ่งถือว่าเป็นแพ๊คแบบพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการจะสะสมที่มาพร้อมกับของพิเศษและแผ่นเกม โดยหลังจากที่เขาได้รับของแล้วแน่นอนว่าเขาก็ไม่รอช้าที่จะแกะกล่องและไปดูแผ่นเกมที่ได้มาทันที ซึ่งสิ่งที่เขาได้พบอาจจะทำให้แฟนเกมรู้สึกคัน ๆ และเสียความรู้สึกเล็กน้อย…

Image result for metro exodus sticker

Image result for metro exodus sticker

ดังที่เห็นในภาพเราจะเห็นได้ว่าสติ๊กเกอร์ฉลากของทาง Epic Games Store ถูกแปะทับฉลากเดิมของทาง Steam ที่พิมพ์ไว้ตั้งแต่ต้น เผยให้เห็นว่าทีมจัดจำหน่ายน่าจะหักลำจนอาจจะผลิตกล่องใหม่ที่พิมพ์ออกมาเพื่อ Epic Games Store ออกมาไม่ทัน เลยต้องใช้วิธีนี้ในการแก้ไขปัญหาแทน ซึ่งแฟนเกมก็จากเดิมทีไม่ค่อยปลื้มอยู่แล้ว พอเจอแบบนี้แล้วก็น่าจะรู้สึกแย่กว่าเดิม

ขอโทษนะ แต่การแปะสติ๊กเกอร์ง่าย ๆ แบบนี้มันทำให้เกมดูไร้ราคาไปเลย…

ความเห็นจากแฟนเกมคนหนึ่ง

เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่น่าเจ็บปวดทั้งฝั่งทีมพัฒนา ทีมจัดจำหน่าย และแฟนเกมกับดราม่าที่เริ่มฝังลึกและกลายเป็นประเด็นเดือดให้พูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมพัฒนาและทีมจัดจำหน่ายจะทำอย่างไรเพื่อกู้ศรัทธาคนเล่นกลับคืนมานั้น เราคงต้องจับตามองกันต่อไป โดย Metro Exodus วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน Epic Games Store, Playstation 4 และ Xbox One ครับ

BabeElena

Back to top