BY Zreast
28 Mar 21 2:29 pm

พบปัญหา Monster Hunter Rise หากผู้เล่นใช้ท่า Gesture “Hurt” จะเกิดบั๊กและโหลดเซฟกลับมาใหม่ไม่ได้

6 Views

Monster Hunter Rise วางจำหน่ายไปแล้วเรียบร้อย และได้เสียงตอบรับอย่างดีจากเหล่าแฟน ๆ ทว่าทาง Capcom เองก็ยังคงพบปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขอยู่เหมือนกัน ซึ่งส่งผลร้ายแรงถึงขนาดที่ว่าจะทำให้ไม่สามารถโหลดเซฟกลับขึ้นมาได้

ทวิตเตอร์หลักของเกม Monster Hunter ออกมาบอกว่าทีมงาน “รับรู้” ถึง Glitch ที่จะทำให้ผู้เล่นเปิดเซฟไม่ขึ้น โดยมีสาเหตุมาจาก Gesture (ท่าทางที่ใช้กดในเกม) ชื่อ Action/Hurt ซึ่งเป็นตัว DLC ที่ต้องซื้อเพิ่มมาจากท่าทางอื่น ๆ ที่มีมาให้ตั้งแต่ต้น

บั๊กนี้จะเกิดเฉพาะเมื่อผู้เล่นติดตั้งท่า Gesture ดังกล่าวเข้าไปที่ Action Bar (แถบคำสั่งลัดในเกม) ขณะที่หากใช้โดยตรงจากหน้าเมนูปกติก็คาดว่าจะไม่พบปัญหา ทว่าผู้เล่นก็ควรจะหลีกเลี่ยง Gesture “Hurt” ตัวนี้ไปก่อนเลย จะเป็นการดีที่สุดสำหรับตอนนี้

นับว่ายังดีที่ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับ Gesture ที่เป็น DLC เพราะทำให้มีโอกาสพบเข้าโดยบังเอิญได้น้อยลง แต่ก็ยังถือว่ามีความร้ายแรง ซึ่ง Capcom เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ประกาศเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นได้แล้ว

Monster Hunter Rise เป็นเกมล่าสุดของแฟรนไชส์ ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อ 26 มีนาคมที่ผ่านมา และแน่นอนว่าตัวเกมนั้นจะยังคงมี Free Update ต่อไปอีกยาว ๆ โดยทาง Capcom ได้เผยเวอร์ชัน 2.0 ออกมาเรียบร้อยแล้ว เพิ่มมอนสเตอร์ใหม่ ๆ เข้ามาในเกม อาทิ Chameleos และ Apex Rathalos โดยมีกำหนดจะมาในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

YouTube video

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top